Cấu tạo xe nâng hàng như thế nào

173

Cấu tạo xe nâng hàng và nguyên lý khiến cho việc sắp như giống những dòng đồ vật máy móc, đồ vật nâng hạ khác.

khi Anh chị em hiểu rõ cấu tạo và nguyên lý hoạt động của xe nâng hàng thì khi vận hành sẽ có lại hiệu quả cao cho tổ chức cũng như tăng tay nghề người tài xế nâng. Xe nâng hàng Heli chạy Gas/LPG A.

xe nâng hàngCấu tạo xe nâng hàng chạy động cơ đốt trong (tiêu chuẩn) gồm 9 phần cơ bản như trong hình vẽ Cấu tạo xe nâng hàng

1. Nĩa nâng, càng xe nâng (Fork) Người ta hay còn gọi là càng xe nâng, gồm 2 phần chính là phần nĩa dài và phần gắn vào giá nâng.

xe nâng hàngTieu chuan ISO cang xe nang khi bạn đi tìm bán nĩa nâng người bán hàng sẽ hỏi bạn là khoảng cách giữa 2 chốt gắn vào giá nâng là bao nhiêu hoặc là nĩa nâng cũ là kiểu nào: Class 2, class 3 hay class 4…rất nhiều các dòng xe nâng đều dùng mẫu nĩa nâng theo tiêu chuẩn chung.

Chiều dài của nĩa xe nâng mang đầy đủ dòng:

trong khoảng một m tới 2m…người sử dụng thường chọn lọc chiếc nĩa nâng sao cho phù hợp mang nhu cầu công việc nâng hạ hàng hóa của mình. hai. Giá nâng hàng (Fork Carriage) Được gắn với nĩa nâng và di chuyển dọc theo sườn nâng nhờ hệ thống xích tời và xilanh nâng. tải trọng nâng của xe càng lớn thì giá nâng càng có kích thước to và độ dầy nâng cao lên.

Giá nâng hàng gồm: Kết cấu thép và vòng bi, thường được chế tác bằng loại thép dầy chịu được lực nâng hạ hàng hóa lớn, ổ bi gia công chuẩn xác tuyệt đối để không bị lệch lạc lúc nâng hạ hàng. gia xe nang hang

3. khung nâng (Mast) Bao gồm hai hoặc 3 tầng khung lồng vào nhau, tạo điều kiện cho xe nâng hàng mang thể nâng cao hơn…được kết nối mang nhau bằng hệ thống ổ bi trên ray. khung thường chế tạo bằng dòng thép cứng, giúp cho việc nâng hàng lên không bị cong, vênh. sườn nâng sườn nâng

4. Xilanh nâng (Lifting cylinder mast) Tác dụng tạo ra lực nâng nhờ hệ thống truyền lực qua phòng ban xích kéo giá nâng hàng lên, do đó xilanh phải được thiết kế để đảm bảo độ cứng vững và đủ áp suất để thắng được trọng lượng của hàng hoá. xilanh nang hang Xilanh nâng hạ mang cấu tạo thường 02 chiếc, xilanh nâng với lỗ rỗng ở bên trong Pitons và xi lanh không mang lỗ rỗng Pitons. Xilanh với lỗ rỗng pitons bên trong được dùng cho xe nâng có lắp thêm bộ phận 3 xilanh hoặc 3 tầng nâng…

5. Xilanh nghiêng Xilanh nghiêng được bề ngoài để nghiêng phần sườn nâng (Mast) về phía trước hoặc phía sau (6 độ ~ 12 độ). tạo điều kiện cho việc lấy hàng hóa thuận tiện hơn lúc co ra và giúp hàng hóa không bị rơi ra ngoài khi co vào. Xilanh nghiêng thường mang kích thước ngắn hơn đa dạng so có xi lanh nâng hạ.

6. Hệ thống đi lại phía trước có xe nâng hàng thì hệ thống truyền động, chuyển động được mẫu mã ở phía trước, ko như các cái xe khác. Thường với cấu tạo thuần tuý và dễ sửa sang.

Gồm bánh vận động ( lốp ), hệ thống phanh hãm, hệ thống truyền động. Là 1 trong những phần quan trọng trong cấu tạo xe nâng hàng, do hệ thống này làm việc liên tiếp với cường độ cao.

7. Đối trọng, quả tạ (Casting Goods) đối trọng xe nâng hàng

8. quan tài đựng nhiên liệu thông thường sở hữu các mẫu xe nâng hàng động cơ dầu diesel, xăng mang sở hữu áo quan dầu cất nhiên liệu, quan tài chứa này sở hữu cấu tạo thuần tuý, được tính toán và bề ngoài đủ cho xe hoạt động 24/24 giờ (thường trong khoảng 60 lít ~200 lít).

Đối sở hữu những chiếc xe nâng động cơ Gas/LPG thì sở hữu bình cất nhiên liệu đặc chủng riêng. những bình Gas này thường được chiết xuất trong khoảng các trạm xăng theo một thứ tự nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn khi vận hành xe nâng hàng.

9. Hệ thống chuyển di phía sau (Steering driver) Bao gồm lốp và xi lanh lái tổng thành được điều khiển bằng vô lăng duyệt y hệ thống thủy lực từ van chia hoặc trực tiếp từ bơm thủy lực xe nâng .

Lốp xe nâng với đa dạng kích cỡ và chủng mẫu khác nhau, tùy thuộc từng chiếc xe nâng và chuyên chở trọng nâng. Xilanh lái tổng thành xe nâng hàng Trung quốc Cấu tạo xe nâng hàng cũng giống như các cái máy móc đồ vật khác, bạn cần phải hiểu rõ nó để vận hành, sửa sang, bảo dưỡng tốt nhất và sử dụng cái xe nâng chính hãng quả nhất.