Cấu trúc cấu tạo xe nâng hàng

22

Xe nâng1 trong các cái máy nâng tính cơ động cao. Khi xếp và tháo dỡ hàng, hàng được nâng hạ theo phương thẳng đứng theo hai mức chiều cao tối đa.

– Chiều cao tối đa của bàn trượt trên hành trình đi lại trong khuông động (khung trong): hàng được nâng lên độ cao phải thiết nằm trong ngừng chiều cao của container, trong khi khuông động vẫn ở vị trí phải chăng nhất.

– Khung trong với bàn trượt đang ở vị trí đạt đến hành trình cuối trong nó nối tiếp nâng lên và tới độ cao to nhất lúc xe nâng khiến cho việc ko kể container tức là ko gian ko bị tránh về chiều cao.

1. Chạc
2. Bàn trượt
3. Khung nâng
4. Xỉlanh nâng khung
5. Xilanh nghiêng khung
6. Cầu trước
7. Đối trọng
8. Chassis
9. Cầu sau

Kết cấu của bộ phận công việc được biểu thị như sau:

1. Chạc nâng:

Được phân phối từ thép với sức bền thỏa điều kiện, sau đấy được gia công nhiệt luyện tại góc của chạc mang khoảng cách 300mm về phía hai góc để đạt được độ cứng HB=250 – 295.

Chạc được treo trên bàn trượt và định vị bằng vít. Để ổn định vị trí chạc cũng như giữ khoảng bí quyết giữa chúng trong quá trình làm việc và dịch chuyển, phía lưng chạc tựa trên rãnh của dầm ngang bàn trượt.

2. Bàn trượt:

Bàn trượt vận động trong lồng khung trong, sự chuyển dịch này độc lập so sở hữu sự đi lại của sườn trong so với khuông ngoài.

Bàn trượt được dẫn hướng nhờ bốn cặp con lăn: 1 cặp con lăn phụ phía trên cùng, ba cặp con lăn chính lần lượt nằm phía dưới. Trục lắp con lăn chính được hàn vào kết cấu khung. Trục con lăn phụ kết liên mang kết cấu khuông bằng bu lông và ống chêm. Đỉnh mỗi dầm chính khung trong với lắp tấm chặn bằng cao su cùng tấm chặn lắp phía dưới con lăn chính dưới cộng của bàn trượt sẽ ngăn chuyển động vượt ra khỏi sườn trong của bàn trượt.

Bàn trượt liên kết bởi hai xích nâng. Một đầu xích định vị nhất quyết trên xilanh, một đầu liên kết bàn trượt, tại vị trí này thể điều chỉnh chiều dài xích.

Kết cấu thép bàn trượt là khuông dầm hình chữ nhật trượt tương đối (trên ray rãnh) so sở hữu khuông trong nhờ xilanh piston tác dụng 1 chiều. Dầm ngang trên của khung dầm ngoài được xẻ rãnh để thay đổi vị trí chạc nâng.

3. Khung nâng:

1 kết cấu khuông dầm thép kết liên mang nhau bằng mối hàng. Bao gồm những phần:

– Khung động:

Khung động đi lại hơi so khuông ngoài. Gồm hai dầm chính là thép chữ c được hàn thêm dầm chữ nhật tại bản thành phía ngoài, dầm chữ nhật này làm cho thanh dẫn hướng cho con lăn của khung chính. Hai dầm chính được liên kết sở hữu nhau nhờ ba dầm ngang thép hình cũng làm cho nhiệm vụ của các thanh giằng.

Dầm ngang phía trên với đỉnh lắp hai công xon là nơi định vị đầu piston xilanh nâng khung. Cặp xilanh nâng khuông tạo chuyển động hơi sườn động so với sườn ngoài.

Phần đoạn dưới cùng bản thành phía ngoài mỗi dầm chính lắp con lăn lăn trên bản cánh của khung chính.

– Khung ngoài:

Gồm hai dầm chính là thép kết cấu hình chữ c được đặt thẳng đứng, liên kết nhau nhờ bốn dầm ngang thép hình cũng tác dụng như những thanh giằng. Ngoài ra còn mang hai dầm chữ nhật vừa khiến nhiệm vụ giằng dọc vừa là nơi lắp nữa giá đỡ kết liên sườn nâng vđi cầu trước của ôtô, nữa giá đỡ còn lại được định vị trên cầu trước bằng bu lông đai ốc, kết liên giữa sườn chính sở hữu cầu trước là kết liên động bằng bạc trượt.

Phần đoạn giữa bản thành phía bên cạnh của mỗi dầm chính là nơi định vị một đầu xilanh-piston nghiêng, cặp xilanh-piston nghiêng này liên kết sườn nâng mang chassis. Để giảm bớt chiều dài phần công xon của chạc nâng giúp cho chạc nâng lấy hàng được thuận lợi, nhờ cặp xilanh-piston nghiêng này bộ phận nâng hàng mang thể nghiêng về phía trước 6° so mang phương thẳng đứng. Ngoài ra để tạo ổn định cho khung nâng lúc đi lại ko hàng phòng ban nâng còn với thể nghiêng về phía sau 1 góc 12°.

Phần đoạn trên cộng bản thành phía trong của mỗi dầm chính với lắp con lăn lăn trên bản cánh của sườn trong, tác dụng dẫn hướng sườn trong chuyển động tương đối so khung giữa và sườn ngoài. Trục con lăn được hàn vào bản thành. Dầm ngang dưới cũng là bệ lắp cặp xilanh nâng sườn trong.

3. Xích nâng:

Cặp puli dẫn hướng xích được lắp trên đầu piston xilanh nâng bàn trượt, vòng qua puli là xích chuyển vận bản đôi. Xích chuyển vận này sở hữu 1 đầu điều chỉnh được định vị trên thân xilanh nâng bằng bu lông đai ốc, đầu còn lại kết liên nhất thiết bàn trượt.

Để nâng khung động cộng bàn trượt và hàng ta sử dụng cơ cấu nâng được mắc như sau: một đầu liên kết với vỏ xilanh nâng khung, 1 đầu kết liên với sườn động.

4. Hệ thống thủy lực:

Bao gồm hai bơm cấp dầu cho phòng ban chuyển độngphòng ban với hàng. Các cơ cấu thủy lực của phòng ban mang hàng gồm: xilanh piston thủy lực nâng bàn trượt, cặp xilanh piston thủy lực nâng khung, cặp xilanh piston thủy lực nghiêng khung.

Thùng dầu thủy lực sở hữu 1 bộ lọc: lọc dầu thủy lực hồi về thùng, áo quan được đặt bên trong phía trái chasis.

Bơm được dẫn động bởi động cơ đốt trong qua bánh răng truyền dẫn bơm, nhận dầu thủy lực từ quan tài cất để đưa đến những van điều khiển.

5. Cơ cấủ nâng bàn trượt:

Gồm 1 xilanh piston tác dụng đơn.Xilanh được định vị trên dầm ngang sườn trong, cán piston mang lắp cặp puli dẫn hướng xích đây là 1 phần của cơ cấu nâng bàn trượt.

– Xilanh thuỷ lực nâng là động lực (động cơ) của cơ cấu nâng hàng.

– Xilanh thủy lực nâng cùng xích nâng và puly xích tạo thành cơ cấu nâng của máy nâng chạc. Palăng nâng gồm xích và puly xích dẫn động từ xilanh thủy lực tạo thành cơ cấu nâng mang hệ palăng ngược (palăng tốc độ).

Vì vậy: Nếu bỏ qua những tổn thất trên hệ truyền động thì lúc nâng 1 vận chuyển trọng với trọng lượng Q, xilanh thuỷ lực cần phát ra lực nâng với trị số là 2Q.

+ Trên các máy nâng chạc thường được tiêu dùng bây giờ người ta thường bố trí một xilanh thuỷ lực nâng chạc và 2 xilanh thuỷ lực nâng khung.

– Xilanh thuỷ lực nâng chạc thường là xilanh thuỷ lực một chiều. Khi hạ hàng hoặc hạ chạc ko hàng: Nhờ trọng lượng hàng và trọng lượng những bộ phận (trọng lượng chạc – bàn trượt) để hạ hàng hoặc ko mang hàng trên chạc.

CHIA SẺ