Lưu ý về xe nâng thủy lực

272

những lưu ý về trợ lái thủy lực xe nâng Trợ lực lái thủy lực gồm bình cất dầu, bơm trợ lực dẫn động đai thường sắp xếp chung có một số phụ chuyển vận khác như máy nén điều hòa, máy phát điện. Bơm kết nối mang van phân phối duyệt trục đường cấp dầu cao áp. các con phố hồi dầu nối van có bình cất. 2 con đường ống khác dẫn dầu từ van cung cấp xuống xi-lanh chấp hành được tích hợp sở hữu thước lái.

Van phân phối kết nối động mang cơ cấu lái. khi quay vô-lăng, van xoay tương ứng theo chiều đánh lái, một phía xi-lanh thông với loại dầu áp suất cao, đẩy pít-tông lệch về 1 phía, dầu trong xi-lanh còn lại hồi về bình đựng. Chênh lệch áp suất giữa 2 bên pít-tông tạo ra lực đẩy tương trợ bánh xe nâng quay vòng.

Thiếu dầu trợ lực lái Vấn đề trước tiên chủ xe cần quan tâm khi đánh lái thấy nặng là thiếu dầu trợ lực lái. Trước khi mở nắp bình hãy làm cho sạch xung vòng vo giảm thiểu để bụi bẩn lọt vào hệ thống. Thước đo dầu thường liền nắp. nếu như dầu dưới mức cho phép, mang nghĩa rằng hệ thống đang thiếu dầu. Rất với thể đã có rò rỉ trên đường ống.

Khu vực rò rỉ thường bám rộng rãi bụi bẩn, đó với thể là 1 vết nứt, hay đoạn ống gẫy. thỉnh thoảng bạn cần phát động máy, đánh lái phổ quát lần bởi lúc đó dầu áp suất cao dễ rỉ ra ngoài.

Trước khi bổ sung dầu theo đúng chiếc mà dịch vụ khuyến cáo trong sổ tay chỉ dẫn sử dụng, bạn cần tậu và khắc phục những rò rỉ giả dụ sở hữu. 2. Lỏng đai dẫn động bơm trợ lực Mở nắp ca-pô kiểm tra bề mặt đai, khi có phổ biến vết nứt trên thân đai phương pháp nhau khoảng 3 mm thì dây đai đó cần được thay thế.

Đai trượt bên pu-ly, động cơ hoạt động nhưng bơm quay với tốc độ yếu, áp suất chênh lệch ko được duy trì cũng gây ra hiện tượng đánh lái nặng. Hiện tượng này thường tất nhiên tiếng rít vì đai trượt khi đánh lái, song song bề mặt tiếp xúc của đai sở hữu pu-ly nhẵn và bóng. Việc khắc phục chỉ thuần tuý là căng lại dây đai. 3.

Hỏng van cung ứng dầu có thể kiểm tra van phân phối dầu xe nâng bằng bí quyết đánh hết lái sang trái rồi phải. mang cách rà soát này, cần đặt áp suất lốp theo đúng khuyến cáo của nhà cung cấp. nếu van khiến cho việc thường ngày, bạn sở hữu thể nghe được tiếng động nhẹ khi bánh lệch hoàn toàn về 1 phía. nếu như không nghe được thì van mang thể bị kẹt hoặc gặp phải 1 số vấn đề khác.

Đừng giữ vô-lăng ở trạng thái đánh hết lái trong thời kì dài bởi áp lực dầu cao sở hữu thể phá hỏng hệ thống. công tác khắc phục sự hư hỏng này đòi hỏi người với phổ quát kinh nghiệm, phải chăng nhất bạn nên đưa xe tới gara sở hữu uy tín. các liên kết của hệ dẫn động lái và treo bị dơ cũng ảnh hưởng đến sự khiến cho việc của trợ lực lái. Do ấy cần giải quyết chúng kịp thời để toàn hệ thống làm cho việc.