Sự khác nhau giữa động cơ dầu và xăng xe nâng

25

Sự khác nhau giữa động cơ xăng và động cơ dầu của xe nâng hàng bây giờ, các dòng xe nâng mitsubishi hàng đang dùng đa dạng ở Việt Nam sử dụng 3 loại động cơ chính là xăng, điện và diesel.

Vậy sự khác nhau giữa động cơ xăng và động cơ dầu của xe nâng dầu hàng là gì? Ưu điềm và nhược điểm của mỗi loại động cơ này ra sao, bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề này.

1. tiêu dùng nhiên liệu Động cơ xăng và động cớ deiesel đều tiêu dùng nhiên liệu hóa lỏng, đều là động cơ đốt trong và vận hành theo 4 kỳ: nạp – nén – nổ – xả tương ứng sở hữu hai vòng quay của trục khuỷu động cơ.

Điểm khác nhau căn bản giữa hai động cơ xăng và động cơ dầu diesel nằm ở 3 đặc điểm: dòng nhiên liệu dùng, hệ thống cung cấp và kiểu đốt cháy nhiên liệu. Đối mang động cơ xăng sử dụng bộ chế hòa khí hoặc hiện giờ thường tiêu dùng phun xăng điện tử, đơn giản thì hỗn hợp xăng/ga + ko khí được hòa trộn trước lúc đi vào buồng đốt của động cơ. Động cơ xăng/ga tiêu dùng nhiên liệu xăng được đặc biệt bởi trị số octan (đối mang nhiên liệu xăng).

bây giờ, ở nước ta và 1 số nước trên toàn cầu mang 4 dòng xăng sở hữu trị số octan khác nhau như: xăng A95 mang trị số octan 95 loại này phục vụ những động cơ xăng mang tỷ số nén trên 9,5:1; xăng A92 có trị số octan 92 chiếc này phục vụ những động cơ xăng với tỷ số nén 9,5:1; xăng A83 với trị số octan 83 tiêu dùng cho những động cơ có tỷ số nén 8:1.

Xe nâng heli động cơ xăng Xe nâng động cơ xăng Trong khi đấy, ở động cơ tiêu dùng nhiên liệu dầu diesel đặc trưng bởi trị số cetan (trị số tự cháy) và trên thị trường ngày nay cái được tiêu dùng phổ biến là DO 0,05%S.

Chính những đặc tính khác nhau của hai chiếc nhiên liệu xăng/ga và dầu diesel mà hệ thống sản xuất nhiên liệu của 2 cái động cơ này có những điểm khác nhau căn bản. hai. quá trình phân phối nhiên liệu công đoạn cung ứng nhiên liệu của động cơ xăng xảy ra là dòng tạo hổ lốn cháy (gồm xăng và ko khí) trên phố ống nạp (gồm cả chế hòa khí và phun xăng điện tử). ngược lại, động cơ dầu diesel thì nhiên liệu được trộn trực tiếp mang không khí ngay trong xy-lanh.

Trong động cơ chay bằng xăng/ga, hổ lốn không khí và nhiên liệu được đưa vào động cơ để thực hành chu kì nén sau ấy được kích nổ nhờ bu-gi đánh lửa tạo nên thời kỳ cháy, dãn nở không khí và sinh công. do đó, động cơ xăng có thêm hệ thống đánh lửa.

Còn động cơ chạy nhiên liệu lọc dầu diesel thì khác: sau dầu được đẩy vào kim phun nhiên liệu tiếp theo là thực hiện phun mang tốc độ và áp suất cao phối hợp mang buồng xoáy lốc trên đỉnh piston tạo ra hẩu lốn nhiên liệu và ko khí. hỗn hợp này được pit tong nén với một tỷ số nén rất cao và tự bốc cháy, dãn nở và sinh công.

3. Hiệu suất Hiệu suất của động cơ chạy bằng nhiên liệu diesel lớn hơn so có động cơ nhiên liệu xăng / khí khoảng một,5 lần.

Tính tiết kiệm nhiên liệu, động cơ diesel là phải chăng hơn so sở hữu xăng, 1 lít dầu diesel trong khi bị đốt cháy hoàn toàn về 8.755 calo trong một lít xăng khi bị đốt cháy hoàn toàn về 8.140 calo.

Công suất tiêu thụ nhiên liệu diesel là 200-285g/kWh động cơ xăng nhỏ hơn là 260-380g/kWh. Tỷ số nén, vật liệu và công nghệ chế tác hệ thống sản xuất nhiên liệu đòi hỏi cao hơn do ấy động cơ diesel đắt tiền hơn động cơ xăng.

CHIA SẺ