15 cách phát triển xe nâng

17

Điều tương tự có thể được nói cho xe nâng . Nếu bạn không thay thế đội xe nâng của mình trong những năm gần đây, và nhờ vào suy thoái kinh tế, nhiều độc giả hiện đại đã đỗ một số đội tàu của họ trong năm 2009, bạn có thể ngạc nhiên bởi công nghệ được tích hợp vào các dịch vụ ngày nay. Các phát triển bao gồm tất cả mọi thứ, từ cải tiến công thái học cho sự thoải mái của người vận hành đến xe nâng tự động hoàn toàn hoạt động giống như một chiếc xe được điều khiển tự động (AGV).

Nhưng, không phải tất cả các thay đổi đều mang tính cách mạng như chuyển đổi một chiếc xe nâng thành AGV. Chúng tôi là một ngành công nghiệp tiến hóa, không phải là một ngành công nghiệp mang tính cách mạng, chuyên gia Jeff Bowles, giám đốc dòng sản phẩm, Xe nâng hàng hiệu xe hơi Mỹ (MCFA) cho biết.

Nếu bạn nghĩ về nó, cách tiếp cận đó có ý nghĩa. Xe nâng mới phải đi đúng để làm việc trong các ứng dụng hiện có mà không làm gián đoạn hoạt động. Hơn nữa, xe nâng cơ bản vẫn là xương sống của hầu hết các nhà kho, DC và nhà máy sản xuất. Những thay đổi tiến hóa đó là kết quả của những chiếc xe tải có năng suất cao hơn, thông minh hơn và đáng tin cậy hơn bao giờ hết.

Modern gần đây đã nói chuyện với 10 nhà sản xuất xe nâng hàng đầu ở Bắc Mỹ để tìm hiểu về 15 tiến bộ quan trọng nhất được tìm thấy trên thế hệ tiếp theo của xe nâng. Đây là những gì chúng ta học được.

  1. Tự động hóa xe nâng. Tự động hóa đang đến để nâng xe tải như xe tải nâng sẵn Crown, MCFA, Toyota, Nissan và Raymond có thể hoạt động như xe tự động hướng dẫn. Raymond, chẳng hạn, có kế hoạch giới thiệu một chiếc xe nâng tự động kết hợp hệ thống điều hướng dựa trên máy ảnh từ Seegrid vào đầu năm 2012. Việc biện minh cho tự động hóa rất đơn giản: Lao động rất tốn kém. Frank Nếu bạn nhìn vào đời sống kinh tế năm năm của một chiếc xe nâng, lao động chiếm 70% đến 75% tổng vốn đầu tư, ông Frank Devlin, giám đốc công nghệ tiên tiến của Raymond nói. Nếu bạn có thể tối đa hóa lực lượng lao động của mình, có một nhu cầu rất lớn cho việc này.
  2. Đưa RFID để nâng xe tải . Ngoài xe nâng tự động, các nhà sản xuất đang khám phá các giải pháp bán tự động. Thông qua mối quan hệ với Jungheinrich, MCFA đang đưa các công nghệ dựa trên RFID và transponder từ châu Âu đến các xe tải nâng lối đi rất hẹp ở thị trường Bắc Mỹ. Một giải pháp dựa trên hệ thống điều hướng kho hàng biết vị trí của xe tải dựa trên bộ mã hóa và bộ tiếp sóng trong sàn và thẻ RFID tại các vị trí chọn và pallet. Khi các đơn đặt hàng được tải vào hệ thống, xe tải sẽ tính toán cách hiệu quả nhất để chọn đơn hàng; nó cũng sẽ tính toán tốc độ nâng và ổ đĩa có năng suất cao nhất cho quy trình.

Hệ thống sẽ tự động lái và nâng xe tải theo kiểu tự động từ vị trí chọn đến địa điểm mà không cần đến xe tải hoàn toàn tự động, theo Bowles.
MCFA cũng đang cài đặt bộ tiếp sóng và cảm biến trên xe tải để hoạt động an toàn hơn. Ví dụ, trên các xe tải có người lái, hệ thống sẽ giám sát những gì ở phía trước của xe tải ở tầng trệt. Đây sẽ làm chậm xe tải cho đến khi vật cản được di chuyển khi người vận hành bị hạn chế tầm nhìn, anh nói Bowles.

  1. Xe tải điều khiển từ xa. xe nâng Crown cũng đang phát triển các giải pháp bán tự động phục vụ khoảng cách giữa xe nâng thông thường và AGV: một phương tiện điều khiển từ xa để chọn trường hợp. Một bộ chọn đơn hàng có thể lái xe tải vào một khu vực chọn; Trong khi chọn, người điều khiển di chuyển xe tải từ địa điểm này sang địa điểm khác bằng thiết bị điều khiển từ xa. Điều đó giúp tiết kiệm thời gian thường dành cho việc lên xuống xe tải giữa các lượt chọn. Tim Chúng tôi đang cố gắng mang lại chức năng cho chiếc xe tải tăng thêm giá trị, Tim nói, Tim Quellhorst, phó chủ tịch cấp cao của Crown. Đây là một ví dụ điển hình về một giải pháp có thể thúc đẩy năng suất lao động trong khu vực hoạt động ít hơn tự động hóa hoàn toàn.
  2. Nâng xe tải, điện thoại về nhà. Xe nâng đang ngày càng thông minh hơn, nhờ vào viễn thông, một thuật ngữ công nghiệp cho sự hội tụ của các công nghệ thu thập dữ liệu và viễn thông như cảm biến và công nghệ RFID. Viễn thông cho phép xe nâng thu thập dữ liệu về hoạt động của xe tải và hiệu suất của người vận hành và sau đó truyền thông tin đó đến một hệ thống hồ sơ. Ví dụ, máy tính trên xe nâng Raymond có khả năng gửi mã lỗi và số sê-ri của xe tải bằng e-mail đến điện thoại thông minh hoặc máy tính của kỹ thuật viên. Dev điều đó cho phép một kỹ thuật viên chẩn đoán một chiếc xe tải và mang theo các công cụ, bộ phận và linh kiện họ cần cho công việc, Dev nói.
  3. Tích hợp xe nâng với WMS. Hầu hết các thông tin đang được thu thập bởi các hệ thống viễn thông ngày nay đang được sử dụng để hỗ trợ các sáng kiến ​​quản lý bảo trì và đội tàu. Bước tiếp theo, Jonathan Dawley, phó chủ tịch tiếp thị của Tập đoàn xử lý vật liệu NACCO (NMHG), công ty mẹ của Hurr và Yale, là tích hợp viễn thông với hệ thống quản lý kho (WMS). Sự tích hợp đó sẽ cho phép nâng dữ liệu xe tải trở thành một phần trong quy trình làm việc của một cơ sở. Sử dụng dữ liệu từ xe nâng để cải thiện năng suất lao động có thể quan trọng hơn việc chạy xe nâng của bạn nhanh hơn 1 dặm / giờ, theo Daw Dawley.
  4. Xe nâng tiện dụng . Công thái học và sự thoải mái của người lao động từ lâu đã là ưu tiên hàng đầu ở châu Âu, nơi các nhà phân phối và nhà sản xuất có mối quan hệ lâu dài hơn với nhân viên của họ. Suy nghĩ đó đang bắt đầu thấm vào các doanh nghiệp Hoa Kỳ, đặc biệt là những doanh nghiệp có dấu chân toàn cầu. Điều đó, đến lượt nó, đang thúc đẩy nhu cầu về nhiều xe tải phong cách châu Âu hơn tại Hoa Kỳ. Chúng tôi thấy một số khách hàng ở Hoa Kỳ và Canada tạo ra một loại môi trường khác nhau cho nhân viên của họ trong nhà kho, Daw nói của NMHG. Họ muốn có một nhà điều hành thông minh hơn, năng suất hơn, chứ không phải là một nhà điều hành mạnh mẽ hơn. Ông tin rằng sự chú ý đến công thái học không chỉ giúp cải thiện năng suất, mà còn giúp giữ chân những nhân viên lành nghề.
  5. Điều khiển đầu ngón tay.Các điều khiển đa chức năng có thể được điều khiển bằng đầu ngón tay của người vận hành là một ví dụ về công thái học được cải thiện. Với một điều khiển, người vận hành có thể làm việc nâng các dĩa, góc nghiêng và bộ chuyển động bên. Các điều khiển của ngón tay của ngón tay được giới thiệu ở châu Âu, theo ông Steve Cianci, giám đốc tiếp thị và quản lý sản phẩm của Nissan Forklift Corporation of North America. Sau khi chúng chưa phổ biến ở Hoa Kỳ, chúng tôi đang thấy sự quan tâm tăng lên vì chúng mang lại trải nghiệm tiện lợi hơn cho nhà điều hành.
  6. Xe nâng thông minh hơn.Xe nâng của tương lai có thể trông như thế nào? Theo Lyndle McCurley, giám đốc bán hàng và tiếp thị cho xe nâng Doosan America, đó là một chiếc xe tải thông minh hơn, tiện dụng hơn và linh hoạt hơn. Tháng trước, Doosan đã xem trước một chiếc xe ý tưởng điện tại British Open. Kính trên cabin của xe tải rất rõ ràng khi vận hành trong nhà và các tông màu để tránh ánh nắng mặt trời và nhiệt khi nó hoạt động bên ngoài. Khi các dĩa được nâng lên, cabin tăng nhẹ và nghiêng về phía sau để người điều khiển có thể nhìn lên độ cao cao hơn mà không bị căng cổ. Màn hình hiển thị bao gồm đồ họa về chiều cao của dĩa, trọng lượng của tải và góc nghiêng. Cuối cùng, chiếc xe tải có thể thay đổi trọng tâm và cơ sở bánh xe của mình, tự động kéo dài hoặc rút lại chiều dài của chiều dài cơ sở, tùy thuộc vào kích thước của tải và môi trường vận hành. Thay vì một chiếc xe tải 5.000 pound, chúng tôi đang phát triển những chiếc xe tải đa năng có thể thích ứng với các yêu cầu vận hành, theo McC McCley.
  7. Chức năng ức chế. Các chất ức chế được thiết kế để dự đoán hoạt động không an toàn của xe tải cho người vận hành, Cianci nói. Các chức năng này tự động giảm tốc độ di chuyển tiến và lùi của xe tải ở các độ cao khác nhau và tự động kiểm soát các góc nghiêng.
  8. Lên xe buýt. Ngành công nghiệp xe nâng, giống như các giải pháp cơ học khác, đang chuyển từ bảo trì phòng ngừa sang bảo trì dự đoán. Ed Campbell, giám đốc bán hàng của nhóm xử lý vật liệu tại Landoll Corp, nhưng với hệ thống CAN BUS, chúng tôi có được giao tiếp hai chiều với các thành phần. Điều đó cho chúng tôi biết liệu chúng tôi có đang vận hành ở nhiệt độ cao hơn hay không, điều này cho phép chúng tôi phản ứng với thứ gì đó trước khi nó thất bại.

11. Ổ đĩa thủy tĩnh.Mark Roessler, giám đốc sản phẩm của Linde Material Waste North America cho biết, phần lớn các thiết bị được sử dụng ngày nay được cung cấp năng lượng thông thường bằng động cơ IC hoặc năng lượng pin. Vì vậy, chúng tôi tập trung vào việc tối ưu hóa các thiết kế đó cho người dùng cuối. Tại At Linde, chuyển thành các ổ thủy tĩnh sử dụng lưu lượng dầu và áp suất để tăng tốc và giảm tốc cho xe tải theo cả hai hướng. Roessler cho biết, với các ổ đĩa thủy tĩnh, không có phanh ma sát, không truyền động cơ học, không có trục truyền động và không có khớp nối chữ U, Roessler nói. Điều đó cho phép bạn loại bỏ sự hao mòn trong hệ thống truyền động.

  1. Thu hẹp trong lối đi hẹp . Khi các nhà kho cố gắng để có được nhiều lưu trữ hơn trong cùng một không gian, xe nâng lối đi hẹp và rất hẹp là chìa khóa. Khi chúng tôi mới bắt đầu kinh doanh, những chiếc xe tải của chúng tôi hoạt động ở lối đi dài 7 feet, Land nói của Landoll. Ngày nay, chúng tôi đang vận hành dưới 6 feet trong các xe tải khớp nối. Một phần trong số đó được cho là do thiết kế lại lắp ráp khớp nối của xe tải để chúng nhỏ gọn hơn và mỏng hơn để làm việc ở lối đi hẹp hơn. Một cách khác là thiết kế một mặt trước có thể xoay 200 độ thay vì 180 độ.

Khi bạn rút dĩa ra, chúng bắt đầu rẽ. Điều đó cho phép bạn giữ các dĩa thẳng cho đến khi bạn lấy chúng ra khỏi pallet, điều này giúp cho việc xếp chồng lên nhau trên một lối đi hẹp dễ dàng hơn, ông Campbell giải thích. Do các xe tải lối đi hẹp thường làm việc ở độ cao lớn, Landoll đã bổ sung hệ thống camera giá rẻ để cung cấp tầm nhìn trên 25 feet cũng như phần mềm có thể phát hiện và hiển thị độ cao ở mỗi hàng trong kho.

  1. Cân tích hợp. Burger King đã tạo ra một doanh nghiệp từ việc cho phép khách hàng theo cách của họ. Toyota Material Waste USA (TMHU) nhận thấy mối quan tâm tương tự trong việc tùy chỉnh giữa những người sử dụng xe nâng. Cesar Jimenez, giám đốc kế hoạch sản phẩm quốc gia của TMHU cho biết, phần trăm đơn đặt hàng của chúng tôi được khách hàng tùy chỉnh và nhiều trong số những đổi mới đó được chuyển thành các tùy chọn mà sau đó được tích hợp vào các tùy chọn trên xe tải. Quy mô xe nâng tích hợp được giới thiệu gần đây là một ví dụ về một tính năng được phát triển cho khách hàng và hiện là một tùy chọn tiêu chuẩn trên xe tải Toyota. Thang đo, chính xác trong vòng nửa pound và là hợp pháp cho thương mại, cho phép người dùng cuối cân và nắm giữ trọng lượng của tải trong khi nâng pallet và tải lên xe tải. Trong cấu hình hiện tại của nó, hệ thống có thể lưu trữ thông tin khoảng 350 tải có thể được tải xuống hệ thống doanh nghiệp. Chúng tôi có khả năng thêm Bluetooth và Wi-Fi để tự động truyền dữ liệu, theo Jim Jimenez.
  2. Pin lithium ion. Đầu mùa hè này tại CeMAT, Jungheinrich đã giới thiệu một bộ đàm cho thị trường châu Âu được cung cấp bởi một pin lithium ion nhỏ có kích thước của một chiếc vỏ ngắn có thể được thay thế bởi nhà điều hành không có công cụ đặc biệt. Kích thước của pin dẫn đến một chiếc xe tải rất cơ động, theo ông Bowles. Tuy nhiên, như với hầu hết các công nghệ mới, chi phí là vấn đề và hiện tại, chi phí cho mỗi kilowatt giờ lớn hơn pin axit chì.
  3. Một chiếc xe nâng hybrid . Tại Nhật Bản, Toyota đã giới thiệu một chiếc xe tải diesel lai thực sự trong một chiếc xe tải công suất 8.000 pound. Xe tải hoạt động bằng năng lượng điện cho các ứng dụng như du lịch, nhưng tự động chuyển sang diesel khi cần thêm năng lượng cho một ứng dụng, giống như xe hơi tiêu dùng Prius. Và, giống như một chiếc Prius, pin được sạc lại khi xe tải chạy bằng năng lượng diesel. Jim Do nói, vì bạn không tiêu thụ điện từ lưới điện, thiết kế đã giúp giảm 50% mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải. Toyota có kế hoạch giới thiệu một chiếc xe tải lai lốp đệm trong nhà dựa trên propane ở Bắc Mỹ. Jim Propane là nhiên liệu bán chạy số 1 cho chúng tôi ở Hoa Kỳ, Jimenez nói. Đây là những gì chúng tôi đang đẩy công ty mẹ của chúng tôi để thiết kế.

 

 

 

CHIA SẺ