Hai xu hướng lớn lái xe an toàn và năng suất

425

Có một từ viết tắt trong thế giới ô tô đang lan rộng vào việc xử lý vật liệu. ADAS, hoặc các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến, là một lĩnh vực rất thú vị, đặc biệt là về phát triển sản phẩm để cải thiện an toàn và năng suất đội tàu.

Thật không may, khi bạn nói về ADAS trong ô tô, khoảng chú ý tăng lên, nhưng khi bạn nói với mọi người, đó là xe nâng trung quốc, xe tự động dẫn hướng (AGV) và robot di động tự động (AMR), khoảng chú ý sẽ giảm. Thực tế là lái xe tự động và số hóa là hai xu hướng lớn không đi đến đâu. Khi chúng ta nhìn vào những gì chúng ta và các đối thủ đang làm bây giờ, chúng ta có thể thấy sự phát triển công nghệ không dây, đám mây và cảm biến mang lại rất nhiều sản phẩm mới và thú vị trong những năm tới. Ngành công nghiệp đang làm việc một cách có hệ thống để thúc đẩy các xu hướng số hóa bằng cách xem xét cách các sản phẩm của chúng tôi giúp sử dụng AGV, AMR, v.v., an toàn hơn cho các ứng dụng hậu cần.

An toàn là một mối quan tâm quan trọng hơn cả. Hầu hết khách hàng là trung bình hoặc lớn và nhiều người có một giám đốc an toàn và có xu hướng rất coi trọng an toàn trang web. Và nếu họ hoạt động trên nhiều trang web, họ có nhiều khả năng tiêu chuẩn hóa trên chúng. Tôi đã ở trong ngành được nhiều năm và về phía quản lý đội tàu, việc tính toán lợi tức đầu tư (ROI) tương đối dễ dàng cho khách hàng. Xác định chi phí cho người vận hành, phương tiện, bảo trì và năng lượng, sau đó bạn có thể chỉ ra rằng giải pháp quản lý đội xe X, dựa trên kinh nghiệm, có thể giảm bốn đội xe và tạo ra ROI trong 11 tháng.

Về mặt an toàn, có thể rất khó để định lượng lợi ích của một cái gì đó giống như một hệ thống hỗ trợ người lái đơn giản với phát hiện chướng ngại vật tự động và giảm tốc độ. Tất cả đều giống nhau, đó là điều chúng tôi rất nghiêm túc, bởi vì nhiều khách hàng có các yêu cầu an toàn mạnh mẽ không yêu cầu ROI khó khăn đó.

Chúng tôi thấy nhận thức rất mạnh mẽ về các cảm biến phát hiện gần cho xe nâng và đối trọng ở Hoa Kỳ cũng như Châu Âu. Đó là một cách đơn giản để làm cho xe tải lái xe miễn phí an toàn hơn. Xe tải có thể cảnh báo lẫn nhau và người đi bộ hoặc người đi bộ có thể mang huy hiệu sẽ cảnh báo những người đi bộ khác và xe nâng hàng gần đó, sau đó có thể tự động giảm tốc độ hoặc dừng lại.

Có rất nhiều cơ hội trong thiết bị đeo. Bằng cách tích hợp thiết bị điện tử vào quần áo công nhân để tạo điều kiện an toàn cho nhân viên, có thể tránh được một số rắc rối của huy hiệu thông thường. Bạn không thể mong đợi các nhà cung cấp 3PL vào trang web để mang phù hiệu. Khi nó chuyển từ nguyên mẫu sang sản phẩm, áo vest an toàn có thể mặc được tích hợp các tính năng của huy hiệu. Đây chỉ là một trong nhiều cơ hội an toàn từ sự kết hợp giữa công nghệ thiết bị đeo và xe nâng.

Bạn thậm chí có thể kết nối vào các thiết bị cũ hơn. Tự động điều chỉnh tốc độ leo sẽ yêu cầu một xe nâng có ít nhất một bộ điều khiển hai tốc độ, nhưng phần lớn chúng tôi cố gắng thiết kế các sản phẩm để có thể trang bị thêm. Nếu một thiết bị của bên thứ ba được cài đặt, chẳng hạn, có thể mất sự phù hợp của chứng chỉ CE, nhưng ngành công nghiệp đang làm việc trên các giao diện được tiêu chuẩn hóa cho thiết bị của bên thứ ba. Điều quan trọng là duy trì các tiêu chuẩn UL và CE được các nhà sản xuất xe nâng thỏa thuận và hiện đã có một tiêu chuẩn được thúc đẩy bởi một hiệp hội kỹ thuật nổi tiếng đang làm việc để đưa nó ra quốc tế.

Điều rất quan trọng để đảm bảo khung pháp lý bám sát công nghệ mới. Lái xe tự động đã xảy ra, và khuôn khổ ở châu Âu – Chỉ thị máy móc châu Âu – có thể sẽ thông báo cho sự phát triển. Chúng ta cần đảm bảo bao gồm các chương về hệ thống hỗ trợ và an toàn và khung áp dụng công nghệ cho xe nâng mới và được trang bị thêm.

Đó là một thời gian thú vị, và chúng ta sẽ thấy rất nhiều tiến bộ tuyệt vời là kết quả của hai xu hướng lớn của lái xe tự động và số hóa.

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN