kiểm tra lốp xe nâng đủ an toàn

555

Vì vậy, các gì bạn biết chuẩn xác về lốp xe nâng? Câu trả lời tiêu chuẩn là: Chúng có màu đen, tròn và cuộn. Và tại thời khắc đó, toàn bộ hầu hết người hết chi tiết. Rắc rối là, lốp xe chuyển vận nâng là một tiêu thụ phức tạp, và chúng đòi hỏi sự chú ý thường xuyên.

Lốp xe là một trong các thành phần bảo dưỡng chi phí cao nhất của xe nâng. Không có gì lạ khi họ chiếm 30% mức giá bảo trì đội tàu, theo ông Kristian Rendtorff, quản lý đội tàu tại Associated, 1 trong những đại lý to nhất của Raymond .

Trong thực tế, lốp xe với thể dừng đa số các vòng và lăn thấp như vậy vì rộng rãi lý do. Đó là ví như cho dù lốp là rắn, đệm hoặc khí nén hoặc làm bằng cao su hoặc polyurethane. Các khu vực hiểm nguy cho đa số những lốp xe là nhiệt, mòn, lạm dụng và vận dụng sai. Một chương trình bảo dưỡng vững chắc là phương pháp thấp nhất để theo dõi độ mòn của lốp và bảo đảm bạn có được sự thăng bằng giữa hiệu suất và tuổi thọ của lốp.

Bắt đầu mang việc lựa tậu lốp xe
Thật thú vị, bảo dưỡng lốp xe nâng thực thụ bắt đầu sở hữu việc lựa mua lốp xe. Cuối cùng, các chuyên gia nói, bảo dưỡng lốp xe là đa số về hiệu suất trên sàn.

Nếu bạn không có lốp thích hợp trên xe tải, nó sẽ ko chạy hoặc giới hạn như bình thường, ông nói, Tyler Nations , quản lý tài khoản tại Thombert .

Để bắt đầu, 1 số tùy mua sở hữu sẵn lúc nói đến vật liệu và thiết kế.

Tùy tậu nguyên liệu là cao su và polyurethane. Nhưng, nó ko bắt buộc là 1 công tắc bật / tắt. Các nhà chế tạo lốp xe cung ứng rộng rãi hợp chất khác nhau bao gồm những hợp chất tùy chỉnh cho những áp dụng cụ thể.

Ví dụ, lốp cao su tiêu chuẩn đủ cho tất cả tiêu dùng kho tổng hợp. Nhưng trong tủ đông, 1 hợp chất đặc thù thường được thêm vào lốp cao su để cải thiện lực kéo.
Hợp chất cao su trắng không đánh dấu cũng như lốp polyurethane rất yêu thích có những ứng dụng thực phẩm và dược phẩm.

Trong lúc đó, 1 số ngành công nghiệp như thực phẩm và dược phẩm đề nghị lốp ko săm. Điều đấy nghiêm cấm dùng lốp cao su carbon đen tiêu chuẩn. Các tùy tậu ở đây là một hợp chất cao su ko đánh dấu mà ko mang lốp carbon đen hoặc lốp polyurethane tiêu chuẩn.

Tùy tậu ngoại hình rơi vào hai chiếc lớn. Lốp cao su là rắn / đệm hoặc khí nén. Lốp polyurethane là rắn. Lốp cao su được tiêu dùng cốt tử trên xe chuyển vận đốt trong (IC). Polyurethane cốt yếu được dùng trên xe chuyển vận lối đi hẹp cũng như xe chuyên chở tay sở hữu động cơ.

Vấn đề thiết kế khác tụ hội vào các bắt buộc lực kéo. Lốp trơn và lốp với săm mang sẵn. Các nhà sản xuất lốp xe và đại lý xe vận tải nâng là những chuyên gia đưa ra lựa mua đúng đắn ở đây.

Cũng đáng lưu ý rằng lốp xe phục vụ cho mục đích khác, thường bị bỏ qua, đệm cho xe nâng và chuyên chở trọng của nó. Nhưng, thậm chí đó là một loạt
các sự đánh đổi.
Lốp khí nén phân phối khả năng đệm xuất sắc nhưng dễ bị thủng từ vật lạ trên địa chỉ hoặc sàn kho. Mặt khác, lốp đặc / đệm cho phép nhiệt tàng trữ đặc thù là trong thời gian dài, khiến cho giảm tương đối khả năng đệm của chúng.

Khả năng hiệu suất của lốp cao su và polyurethane khác nhau. Cụ thể luôn phụ thuộc vào áp dụng và hợp chất lốp được chọn. Ngoài ra, hiệu suất sẽ đổi thay tùy thuộc vào nguyên liệu và kiểu dáng lốp.

Jim Cách tiếp cận rẻ nhất để lựa chọn lốp xe là tìm lốp xe ưng ý nhất có công tác bất đề cập chi phí trả trước, Jim đề cập , giám đốc phát triển kinh doanh tại Trelleborg Wheel Systems cho biết . Thông thường, chi phí hiệu quả hơn khi đi mang 1 chiếc lốp cao cấp mang khả năng giữ ứng dụng, ông kể thêm.
Kẻ thù của lốp xe
Khi nói đến bảo dưỡng lốp xe, một số chi tiết với thể làm cho giảm tuổi thọ lốp. Những khuôn khổ từ nhiệt và mòn tới mảnh vụn sàn và lái xe hung hăng. Một số trong số này bạn có thể kiểm soát, những người khác ko quá nhiều.

Giáp nhiệt là quân thù tồi tệ nhất của lốp xe, theo ông Caruso.

Khi xe nâng tăng tốc, giảm tốc và chạy trong nhà kho, nhiệt tích tụ bất kể mẫu lốp. Bạn muốn với mẫu lốp chạy phải chăng nhất sở hữu thể, chưng sĩ giải thích về công nghệ cao cấp của Trelleborg, Steve Petrescu.

Nhiệt bít tất tay lốp xe khác nhau theo những cách khác nhau. Nếu chúng chạy quá nóng, lốp polyurethane ko thành công do trễ trong đấy polyurethane thực thụ hóa lỏng trong rãnh. Lốp cao su bị nứt dưới sức nóng quá mức. Cả hai vấn đề rút ngắn tuổi thọ lốp.

“Kháng Mang là 1 khía cạnh nữa to khác”, ông Matt Futrelle , bán hàng và tiếp thị quản lý cho lốp đặc sản thương mại tại Continental lốp châu Mỹ.

Khả năng chống mòn của lốp xe phụ thuộc vào một số yếu tố. Chọn hợp chất ưng ý cho áp dụng là tối quan trọng. Nhưng những cân đề cập khác bao gồm từ các mảnh vỡ lẽ trên sàn cho đến thói quen lái xe của người điều khiển. Các cựu với thể cắt lốp xe và thậm chí cái bỏ chunk. Trình điều khiển tạo ra những điểm bằng phẳng trên lốp xe bằng bí quyết bắt đầu và ngừng quá mạnh.

Caruso của Trelleborg nhấn mạnh việc vệ sinh nhà cửa là khía cạnh chính trong việc duy trì tuổi thọ lốp xe. Và, anh ta ko chỉ đề cập về việc nhặt dải thép thường xuyên trên sàn nhà hoặc các phòng ban pallet bị hỏng. Ông bao gồm các chi tiết của sàn như đường nối sàn thô và khớp nối mở rộng. Chạy trên những tấm dock có thể có đa dạng tác dụng tương tự.

Vẫn còn một nguyên nhân khác của sự hao mòn lốp sớm, Associated’s Rendtorff, đang lái xe chuyển vận quá mức trong một tuyến đường vòng tròn duy nhất, giống như cuộc đua NASCAR. Anh đó nhắc rằng kết quả là hình nón nào xé lốp, với nó ra khỏi vòng, anh ấy nói.

Với lốp khí nén kể riêng, lạm phát là 1 yếu tố quyết định độ mòn. Lốp buộc phải được bơm căng tới mức ưng ý để tối đa hóa tuổi thọ.

Nations of Thombert xác định một số quân thù khác của lốp xe. Các nhà lãnh đạo ở đây bao gồm cường độ của ứng dụng và tần suất sử dụng.

Lốp xe, ông nói, bắt buộc được thay thế thường xuyên hơn trường hợp xe chuyên chở chạy dài có chuyên chở nặng. Sự tích trữ nhiệt với thể gây ra nứt tan vỡ ứng suất trên những bức tường bên khiến giảm tuổi thọ lốp. Vấn đề này sẽ phát triển thành trầm trọng hơn nếu xe chuyên chở liên tiếp vận động chuyên chở ở sắp mức công suất. Tốc độ quá mức có phổ biến tác dụng tương tự.

Chuyển động thường xuyên của chuyên chở quá nhẹ cũng với thể là một vấn đề, Petrescu nói. Ví dụ, ông trích dẫn một cái xe vận tải với sức đựng 5.000 pound liên tục với vận chuyển dưới 1.000 pound.

Xe vận chuyển ấy thấp hơn khi sở hữu vận chuyển từ 2.500 tới 3.000 pounds. Tải trọng nhẹ hơn đích thực làm căng lốp lái của xe vận tải vì chuyển vận ko thăng bằng có đối trọng phía trên chúng, theo ông Petrescu. Kết quả là nứt ứng suất và nứt xuyên tâm.

Tốt như dự báo tuổi thọ của lốp xe, nó đích thực ko thể thực hiện được. Futrelle chỉ đơn giản nói rằng không với tuổi thọ làng nhàng của lốp xe. Nó mang thể là một khuôn khổ rộng từ 4.000 tới 7.000 giờ, tùy thuộc vào điều kiện hoạt động.

Thay vào đó, điểm mấu chốt, Futrelle nói, là việc nhận được phổ biến giờ nhất từ ​​lốp xe mà không bị rách, cắt, rách hoặc nứt.

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN