Tìm hiểu thêm về cấu tạo xe nâng hạ

90

Hầu hết tại những cơ sở sản xuất, xí nghiệp hay nhà máy đều đang tiêu dùng xe nâng hạ để nâng cao hiệu suất công việc. Giải phóng sức cần lao nặng cho con người. Nhưng cấu tạo và cơ chế hoạt động của nó như thế nào liệu bạn đã biết chưa?

Nếu hiểu được nó, bạn sẽ áp dụngthấp hơn nữa. Đồng thời cũng sở hữu các phương pháp tôt để bảo vệ nó phải chăng nhất nhằm kéo dài tuổi thọ của nó.

Cấu tạo của xe nâng hạ hàng.

Xe nâng hạ hàng siêu đa dạng loại, ngoài ra những cái chạy động cơ đốt trong. Với cach cấu tạo của động cơ bên trong và hệ thống bơm dầu chúng ta sẽ ko đề cập rộng rãi đến. Và lúc ấy chúng thường sở hữu cấu tạo chung gồm:

  • Dàn nâng hạ.
  • Hệ thống di chuyển.
  • Bộ phận cân bằng trọng lượng hơn.

1/ Hệ thống nâng hạ.

Hệ thống nâng hạ là phần quan yếu nhất trong xe nâng hạ hàng. Nó được hoạt động nhờ siêu phổ biến các khía cạnh được gắn với nhau. Trong đấy bao gồm rằng:

+ Càng nâng hạ: Đây là một phòng ban bằng kim mẫu cứng (thường là sắt – thép) được đúc dạng chữ L được ghép đôi để đảm bảo cân bằng. Có chiều dài chìa ra tùy thuộc vào nhà sản xuất. Thường 1, tới 2m. Phần trên sở hữu khớp để móc mang giá nâng.

 Giá nâng: Là 1 bản kim mẫu hình chữ nhật, có thêm gắn kèm đa dạng ổ bi theo hai hướng lên xuống và trái phải. Được gắn mang càng nâng và khung nâng qua hệ thống piston và xích.

Khung nâng: Cũng là một bản kim dòng nhưng sở hữu hình trạng trụ hộp. Nó như bản ray để giá nang và càng nâng di chuyển lên xuống vậy. Và nó mang từ 2 tới 3 tầng để giúp xe nâng hạ vươn cao hơn. Chúng được gắn sở hữu nhau bằng hệ thống dây xích.

+ Xi lanh nâng: Đây là một bộ phận chịu chuyển vận lớn khi vận hành. Bên trong chúng mang chứa dầu thủy lực sử dụng cho xe nâng. Tác dụng tạo ra lực nâng nhờ hệ thống truyền lực qua phòng ban xích. Kéo giá nâng hàng lên. Do ấy xilanh phải được bề ngoài để bảo đảm độ cứng vững và đủ áp suất để thắng được trọng lượng của hàng hóa.

 Xi lanh nghiêng: Là piston gắn mang khuông nâng và thân xe nâng hạ. Giúp cho hàng hóa được nghiêng theo ý muốn. Giúp lúc hạ hàng hoặc giữ hàng được thấp hơn lúc di chuyển.

2/ Bộ phận chuyển động trên xe nâng hạ.

Bộ phận vận động trên xe nâng hạ sở hữu cấu tạo khá đơn giản. Bao gồm:

+ Hệ thống đi lại phía trước.

Với xe nâng hạ hàng thì hệ thống truyền động, đi lại được ngoại hình là ở phía trước ko như những cái xe khác. Thường cấu tạo đơn giản và dễ sửa chữa.

Gồm bánh di chuyển, hệ thống phanh hãm, hệ thống truyền động.

+ Hệ thống vận động phía sau:

Bao gồm bánh xe nâng và xi lanh lái tổng thành được điều khiển bằng vô lăng. Thông qua hệ thống thủy lực từ van chia hoặc trực tiếp từ bơm thủy lực xe nâng. Khác những chiếc xe khác là điều khiển hướng bằng bánh trước thì xe nâng hạ hàng lại điều khiển bằng bộ bánh sau.

 Bộ phận cất nguyên liệu.

Đây là hệ thống máy bơm, dây và nhất là những bình chứa nhiên liệu. Chúng bao gồm xăng hoặc dầu diezen giúp động cơ đốt tạo ra lực và bình chứa dầu thủy lực 46 hoặc cấp độ nhớt khác. Tùy vào nhu cầu nâng hạ.

Dầu thủy lực sẽ được dẫn dây đến đa số các piston trên xe nâng hạ. Thông qua hệ thống bơm và van điều tiết nhiều cửa.

3/ Bộ phận cân bằng trọng lực.

Đây được gọi là bộ phận đối trọng hay quả tạ. Nó nằm ở phía sau mà chúng ta lúc nhìn vào tưởng như nó là rè hay nắp capo che bộ phận máy. Nhưng bản tính nó lại là một khối kim cái nặng. Giúp lúc bạn mang chuyên chở hàng ở trên đầu xe, xe sẽ ko bị lệch mà đổ về phía trước.

Phần cân bằng này càng nặng thì dòng xe nâng hạ đó càng với khả năng nâng vận tải trọng lớn.

CHIA SẺ