xe nâng là gì và cơ chế làm việc của xe nâng thi công ở đâu

37

Xe nâng1 phương tiện công nghiệp nhỏ, với 1 nền móng ngã ba vận hành bằng điện được gắn ở phía trước thể nâng lên và hạ xuống để chèn dưới 1 hàng hóa để nâng hoặc di chuyển nó. Xe nâng phục vụ nhu cầu của các ngành công nghiệp khác nhau bao gồm kho và những cơ sở lưu trữ lớn khác.

Xe nâng được chạy bằng pin điện hoặc động cơ đốt. Một số Xe nâng cho phép người vận hành ngồi trong lúc lái xe và vận hành máy trong khi những người khác yêu cầu người vận hành đứng. Nó đang được tiêu dùng phổ biến trong toàn ngành để di chuyển nguyên liệu và hàng hóa.

Chúng ta hãy luận bàn chi tiết về các Thành phần chính của Xe nâng, Cơ chế Xe nâng và Ứng dụng của nó.
Các thành phần chính của xe nâng bạn cần biết
Xe nâng bao gồm nhiều thành phần nên thiết để xử lý công việc một cách hiệu quả. Từ Khung xe tải, nguồn điện đến đối trọng là cực kỳ bắt buộc thiết để xe nâng hoạt động hiệu quả.

Khung xe tải
Khung xe chuyên chở là thành phần quan trọng nhất hình thành buộc phải cơ sở của máy. Tất cả những thành phần chính của xe nâng bao gồm bánh xe, đối trọng và cột buồm được gắn vào khung xe tải.

Khung xe nâng

Đối trọng
Đối trọng là 1 trọng lượng gang gắn vào phần phía sau của xe nâng. Mục đích của đối trọng là để thăng bằng vận tải trọng đang được nâng lên. Trên Xe nâng điện, Đối trọng được nhất mực với ắc quy axit chì.

Nguồn năng lượng của xe nâng bao gồm một động cơ đốt trong. Động cơ sở hữu thể được cung ứng nhiên liệu bằng LPG, CNG, diesel và khí tự nhiên. Xe nâng điện lấy nguồn điện từ pin nhiên liệu hoặc ắc quy axit chì.

Cỗ xe đóng vai trò là cơ sở cho xe nâng. Cỗ xe được cố định trên đường ray cột buồm để thể dễ dàng chuyển động lên và xuống.

Cột buồm
Cột là 1 phần thẳng đứng nâng lên và đẩy chuyên chở xuống. Thành phần Mast bao gồm các thanh ray lồng vào nhau cung cấp điều khiển ngang. Giống như Vận chuyển, Mast thể được đồ vật con lăn.

cột buồm Xe nâng hoạt động như thế nào?
Xe nâng lấy được sức mạnh từ hai cơ chế đan xen:
Một cặp xi lanh thủy lực
Một cặp ròng rã rọc lăn
Kiểm soát
xi lanh xe nâng thủy phân

Cơ chế nâng: Xi lanh thủy lực
Tay cầm của thang máy được gắn vào một máy bơm không khí điện ở đế của xe nâng. Sau lúc tay cầm được nhấn, nó sẽ kích hoạt bơm ko khí hút ko khí bên bên cạnh qua bộ lọc và buộc nó vào 1 ống tiếp cận với những xi lanh thủy lực.

Một xi lanh thủy lực bao gồm 1 ống rỗng đóng ở một đầu mang 1 piston được bôi trơn tuột linh hoạt lắp vào đầu kia. Không khí được đưa vào qua đế của xi lanh cho phép khí đi vào mà không bị rò rỉ ra ngoài.

Thể tích khí trong xi lanh khiến cho tăng áp suất bên trong nó. Áp suất tác dụng lên khu vực của đầu pít-tông tạo ra 1 lực hướng lên. Lực này làm cho piston vận động lên, làm tăng dung tích khí và giảm thiểu áp suất. Nó tạo ra trạng thái thăng bằng vật lý ở độ cao của xe nâng và một lực tương đương từ Khí và Tải của Xe nâng.

Để nâng tải
Người điều khiển đẩy tay cầm theo hướng thuận, báo hiệu cho xe nâng bơm không khí thừa vào xi lanh.

Để giảm tải
Người vận hành kéo tay cầm theo hướng lùi báo hiệu một van đặc trưng để xả khí từ xi lanh.

Làm nhẹ giai đoạn nâng của bạn Xe nâng hàng

Cơ chế nâng: Ròng rọc xích
Các pít-tông thủy lực được gắn vào hai cấu trúc thẳng đứng chính được gọi là masts mốt. Các dĩa mang ý nghĩa sở hữu vận chuyển được gắn vào thân chính của xe nâng bằng 1 cặp ròng rọc xích con lăn điểm tựa tạo thành một bánh răng trên đỉnh cột buồm.

Do đó, lúc các pít-tông thủy lực đẩy những cột buồm theo hướng lên trên, những bánh răng trên cột buồm được ép vào xích con lăn. Điều này xảy ra bởi vì một bên của xích được nhất quyết vào khuông bất động của xe nâng, và phương pháp duy nhất để cột buồm sở hữu thể di chuyển lên trên là lúc bánh răng quay theo chiều kim đồng hồ và kéo dĩa trên cao.

Ý nghĩa của cơ chế này là nó cho phép những dĩa đi xa khỏi tầm của những xi lanh. Nếu nó không nghĩa là ròng rã rọc xích con lăn thì xe nâng sẽ yêu cầu những xi lanh cao hơn phổ biến để nâng vận tải lên 1 độ cao tương đương.

Xe nâng với hai bộ điều khiển: Một cho Tay lái và một cho Nâng.
Điều khiển

Điều khiển lái hoạt động rưa rứa như của 1 cái xe golf, mang bàn đạp nâng cao tốc, tay lái, phanh, bánh răng ngược và bánh răng phía trước. Xe nâng sử dụng tay lái phía sau. Khi bạn bật vô lăng, bánh xe ở trục sau bắt đầu quay qua lại. Điều này được ngoại hình dụng ý để cho phép người vận hành sở hữu chừng độ quay và độ chuẩn xác cao hơn trong lúc xử lý hàng hóa.

Kiểm soát nâng

Điều khiển nâng bao gồm hai đòn bẩy: Một để nâng ngã ba lên xuống và khác để nghiêng về phía sau vận tải & Forth.

Kiểm soát nâng làm việc rưa rứa như cơ chế nâng đã đàm luận ở trên. Cơ chế nghiêng với phần khác nhau. Có hai cặp xi lanh thủy lực bổ sung được gắn vào đế của cột buồm.

Khi Tay cầm Nghiêng được di chuyển theo hướng thuận, không khí sẽ tự động lấp đầy buồng. Áp suất nâng cao đủ để đẩy đầu pít-tông và để cột buồm rời khỏi thân xe.
Khi Tay cầm Nghiêng được chuyển động trở lại, ko khí nhẹ nhõm đi ra khỏi xi lanh và được bơm đến phần khác của các xi lanh gắn liền cột buồm. Khi pít-tông được đẩy về phía trước, cột buồm được đẩy trở lại phương tiện.
kiểm soát nâng

Sử dụng công nghiệp của xe nâng
Xe nâng đã thay đổi hoàn toàn các ngành công nghiệp lưu trữ và vận chuyển. Xe nâng hàng thứ nhất đã được phát minh trong phần đầu của 20 vật dụng thế kỷ và bây giờ đã trở nên một phần quan yếu của thế giới công nghiệp hiện đại ngày nay. Xe nâng được đặt tên theo những ngạnh giống như xe nâng của họ nâng tải.

Xe nâng được sử dụng căn bản tại:
# 1.Xây dựng

Xe nâng công nghiệp đóng vai trò là đồ vật siêu hữu ích tại những công trường, vì nó sở hữu thể được dùng để chở vật liệu xây dựng khổng lồ trên 1 khoảng bí quyết dài, trên địa hình gồ ghề. Nó thống nhấtthăng bằng các chức năng của 1 phương tiện nâng và một cái xe. Xe nâng sở hữu thể túa pallet gạch, nguyên liệu xây dựng và thép nối từ xe vận chuyển giao hàng và di chuyển chúng tới nơi làm việc. Hầu hết những siêu thị vận chuyển hiện nay đều với theo xe nâng gắn trên xe vận tải để dễ dàng giảm chuyển vận những sản phẩm xây dựng.

# 2. Nhà ở

Xe nâng thường được dùng nhất trong các nhà kho. Xe nâng chủ yếu được tiêu dùng để bốc xếp xe chuyển vận và chở hàng hóa. Có phổ biến cái xe nâng sở hữu sẵn, bao gồm máy vận hành cho người đi bộ đến xe chuyên chở vận hành hạng nặng.

Xe nâng kích tấc khác nhau, từ công suất một tấn cho công tác thúc đẩy tới kho tổng hợp đến công suất 50 tấn cho công tác di chuyển container. Một tấm trên xe nâng xác định trọng lượng cao nhất mà nó sở hữu thể nâng. Người điều khiển xe nâng sở hữu thể nâng lên và hạ dĩa, dùng bộ sang bên để vận động tải và nghiêng cột buồm để vận tải ko trượt khỏi dĩa.

Xe vận tải pallet được dùng để bốc dỡ và nhồi hàng hóa được giao trên pallet như cỗ ván giấy và hàng hóa đóng hộp.

Kho

# 3. Hoạt động tái chế

Xe nâng cũng được sử dụng trong các hoạt động tái chế để tháo những xe chuyên chở hoặc container tái chế và di chuyển nội dung của chúng đến những khoang phân loại. Xe nâng với thể vận chuyển và bốc tháo dỡ xe chuyên chở thẳng, xe đầu kéo, cầu thang máy và xe lửa 1 bí quyết hiệu quả. Đính kèm lồng với thể được dùng để vận chuyển các vật liệu như lốp xe, với thể trượt ra khỏi dĩa.

hoạt động tái chế xe nâng

Trước khi khởi đầu hoạt động tải / dỡ, khu vực khiến việc bắt buộc được chuẩn bị tốt. Phanh xe buộc phải được thiết lập. Các Jack cố định hỗ trợ sơ mi rơ moóc không được ghép nối sở hữu máy kéo, phải được lắp đặt để tránh lật xe nâng. Đảm bảo rằng chiều cao của cửa ra vào của xe sẽ xóa chiều cao của xe nâng ít ra 5 cm. Ngoài ra, bảo đảm rằng các bến cảng cũng như những bến tàu không bất kỳ sự phong tỏa nào và hoàn toàn khô ráo. Các dĩa cần được giữ hướng xuống khi đi mà ko vận tải và giữ hướng lên trong lúc chuyển động sở hữu tải.

Xe nâng đã được dùng để xếp và tháo tàu và xà lan trong các trận đấu tranh thế giới lúc mang nhu cầu về 1 cách chóng vánh và hiệu quả để tải khí giới và vật tư.

xe nâng trên sân bến

Ngày nay, xe nâng hạng nặng đang được dùng để di chuyển các container kềnh càng từ xe tải giao hàng đến các khu vực lưu trữ bến cảng và sau đấy đến tàu. Nó được dùng để vận chuyển các lô hàng gỗ và thép, một khi chúng được chuyển vận xuống.