Dịch vụ xe nâng bảo dưỡng chuyên nghiệp

28

Để quản lý xử dụng xe nâng vận hành êm, bền và đảm bảo an toàn, Quý khách cần biết bảo dưỡng xe nâng đúng phương pháp. Xe nâng bảo dưỡng hằng ngày, mỗi tuần, hàng tháng và định kỳ từng chi tiết bộ phận. Hằng ngày người tài xế sẽ thực hiện công việc kiểm tra tổng thể về nhớt máy, nhớt hộp số, dầu thủy lực, hệ thống nước làm mát, độ mòn của lốp xe nâng, áp suất xe & sau cùng là hệ thống điện, đèn, còi. Còn nếu như không kiểm tra trước khi lái vận hành sẽ không phát hiện kịp thời những hư hỏng & sự cố gây tác động đến tiến độ công việc, thậm chí còn gây tai nạn ngoài ý muốn trong quá trình làm việc.

Nếu xe nâng dầu/xăng/gas/điện không được bảo dưỡng, kiểm tra định kì thì tuổi thọ của xe nâng hàng sẽ kéo theo khá nhiều ngân sách chi tiêu phát sinh trong quy trình thay thế sửa chữa. Cùng đó năng suất làm việc của xe giảm và sự cố gây tai nạn trong quá trình làm việc rất lớn, cho nên vì thế bảo trì xe nâng dầu theo định kì là điều bắt buộc phải làm, vừa tiết kiệm ngân sách và chi phí túi tiền, vừa bảo đảm đảm bảo an toàn. Bảo dưỡng xe nâng là sự làm rất cần thiết trong quy trình sử dụng, kéo dài tuổi thọ cho các các loại thiết bị phụ tùng xe nâng.

Việc bảo trì xe nâng là một điều rất cần thiết và cần diễn ra xuyên suốt trong quá trình sử dụng. Không nên để lúc xẩy ra sự cố mới quan tâm đến bảo trì bảo dưỡng xe nâng:

– vệ sinh khô, dùng xăng, dầu hóa chất tẩy vết dơ, gỉ sét phía bên ngoài xe nâng.

– lau chùi bình acquy, kiểm tra bình nước acquy nếu bình thiếu nước.

– Kiểm tra mạng lưới hệ thống sạc bình, khi bình đầy có chức năng tự động hóa ngắt hay là không. Nếu chức năng này hư, tác động rất lớn đến tuổi thọ của bình.

– Bơm mỡ vào những bánh xe & các bộ phận chuyển động của xe

– Kiểm tra hệ thống thủy lực, van, ống dẫn nhớt, kiểm tra nhớt thủy lực, nếu thiếu thì châm thêm, tình huống nhớt thủy lực không thể sử dụng được thì phải thay thế.

– Kiểm tra động cơ chạy & động cơ thủy lực phần nâng hạ, bơm mỡ bò vào nhông , xích, bạc đạn, các tổ chức cơ cấu hoạt động

– vệ sinh những board mạch điện tử, kiểm tra các socket , đầu nối của dây điện, nêú có hiện tượng hư hỏng thì thay thế hoặc có giải pháp cách điện cao nhất

– Kiểm tra hệ thống thắng, đèn, còi.

– Kiểm tra hệ thống trợ lực lái, hoạt động của hệ thống trợ lực lái, bơm dầu mỡ vào mạng lưới hệ thống trợ lực lái. chu trình bảo dưỡng bảo dưỡng xe nâng dầu/Xăng/Gas:

– lau chùi lọc gió (sau khi dùng khoảng 80 giờ).

– Thay nhớt máy sau khi dùng liên tục 180 giờ (giờ hiển thị ở đồng hồ đeo tay tắp lô xe).

– Nhớt máy là nhớt 40. Thay 8 lít nhớt cho 1 lần thay.

– Sau hai lần thay nhớt máy là 1 lần thay lọc nhớt.

– Sử dụng liên tục khoảng 1.000 giờ thay lọc dầu một lần.

– Sử dụng khoảng tầm 20.000 giờ, chúng ta kiểm tra nhớt thủy lực nếu thấy nhớt bị đổi thành black color thì chúng ta thay nhớt thủy lực. Nhớt thủy lực là nhớt 10. Thay khoảng tầm 50 lít.

– Nhớt hộp số là nhớt 90. Sau khi sử dụng khoảng chừng 20.000 giờ ta thay nhớt hộp số (Nhớt hộp số chung nhớt cầu).

– Dầu thắng là dầu 3-2. tất cả chúng ta phải thường xuyên kiểm tra dầu thắng nếu thấy dầu đổi màu thì tất cả chúng ta cần thay dầu thắng.

– Sau mỗi lần bảo dưỡng xe nâng chúng ta phải bơm mỡ cho xe và vô nhớt xích nâng, đồng thời mỡ cho cả bạc đạn bánh xe

– Chúng ta nên phải kiểm tra thường xuyên mỗi buổi sáng trước lúc vận hành xe như sau:

– Kiểm tra nhớt máy.

– Kiểm tra nước ở két nước.

– Kiểm tra dầu thắng.

– Kiểm tra hệ thống thắng, đèn, kèn…

– Kiểm tra hệ thống ống nhớt thủy lực, những xích nâng, …

Các giải pháp an toàn lái xe

–Giải phóng dầu mỡ bôi trơn mùa đông của động cơ, trục truyền động, hộp số, các loại thiết bị lái, v.v. & thêm dầu mỡ bôi trơn mùa hè theo quy chế sau lúc vệ sinh

– Làm sạch kênh nước, vô hiệu hóa mô hình của hệ thống làm giảm nhiệt độ & xóa tản nhiệt của bộ tản nhiệt. Luôn kiểm tra độ kín của đai truyền động quạt.

– Điều chỉnh bộ kiểm soát và điều chỉnh máy phát tương thích để giảm dòng sạc của máy phát.

Lưu ý khi động cơ quá nóng

– chú ý quan tâm đến chỉ số của đồng hồ đo nhiệt, chất làm giảm nhiệt độ bất kỳ khi nào . Nếu nhiệt độ chất làm giảm nhiệt độ rất cao hãy thực hiện các giải pháp để làm mát. Để duy trì lượng chất làm mát cần chú ý để tránh chất làm giảm nhiệt độ sôi & gây bỏng.

– Luôn kiểm tra nhiệt độ & áp suất không gian của lốp xe nâng.

– Luôn kiểm tra công suất phanh để tránh làm hỏng xi lanh phanh chính hoặc cốc bơm phụ, biến dạng co giãn của dầu phanh.

– Điều chỉnh mật độ chất điện phân của pin và xóa lỗ thông hơi trên nắp pin để giữ chất điện phân cao hơn nữa 10-15 mm trên dải phân cách & thêm nước cất khi thích hợp.

Quý khách cần hỗ trợ về kỹ thuật hoặc các vấn đề của xe nâng trong quá trình sử dụng , hãy gọi tới 0904 615 638 – 024 3960 8866 để được hỗ trợ nhanh nhất có thể và cao nhất

CHIA SẺ