Sơ đồ thủy lực của xe nâng hàng

1294

ới mạch thủy lực của xe nâng hàng, chất lỏng công việc (hay chất lỏng khiến việc – dầu thủy lực) được bơm thủy lực Н (Tiếng Nga là: насос) hút từ thùng cất dầu, đi qua bộ lọc thủy lực Ф (Tiếng Nga: фильтр), đi qua máy bơm và duyệt y những van cung ứng Р1, Р2 và Р3 (Tiếng Nga: распределитель) đi vào hệ thống thủy lực của xe nâng. Các van chế tạo đảm bảo sự điều khiển xe nâng thủy lực làm cho việc.

Cơ cấu kẹp thủy lực
Cơ cấu kẹp thủy lực bao gồm các thiết bị thủy lực sau: Van phân phối dạng con trượt Р1 (золотниковая распределитель), khóa thủy lực ЗМ2 (гидрозамок), và 2 van an toàn КП2 và КП3 (предохранительный клапан). Đường ống dẫn thủy lực điều khiển khóa thủy lực ЗМ2 (hay còn gọi là van 1 chiều mang điều khiển) được nối với van phân phối P1. Khi con trượt của van chế tạo P1 ở vị trí trung hòa (vị trí công việc giữa) đường điều khiển của khóa thủy lực ЗМ2 thông sở hữu áo quan chứa. Bố trí như vậy đảm bảo giảm thiểu khỏi khả năng chất lỏng công tác thoát từ phần trên của xilanh thủy lực Ц1(гидроцилиндр) ra đường ống xả, với tức thị hạn chế khiến giảm lực kẹp chuyên chở trọng của kẹp thủy lực.

Khi van cung cấp P1 ở vị trí làm việc bên trái, chất lỏng công tác từ máy bơm đổ vào khoang dưới của xilanh thủy lực Ц1. Đồng thời áp suất chất lỏng mở khóa thủy lực ЗМ2 cho phép chất lỏng chảy từ khoang trên của xilanh thủy lực Ц1 về hòm chứa. Và kẹp thủy lực được nhả ra. Khi van sản xuất P1 ở vị trí công tác bên cần chất lỏng công tác từ khoang trên của xilanh thủy lực Ц1 đi qua khóa thủy lực ЗМ2, lúc đó khóa thủy lực khiến cho việc như một van một chiều. Và chất lỏng công việc từ khoang dưới của xilanh Ц1 đổ về thùng chứa. Kẹp thủy lực kẹp chuyển vận trọng.

Các van an toàn КП2 và КП3 ngừa hệ thống kẹp thủy lực khỏi sự quá vận tải trong mối quan hệ sở hữu lưu lượng chất lỏng đổ vào đường ống thủy lực này hoặc đường ống thủy lực khác.

Bộ phận nâng và hạ cơ cấu kẹp thủy lực
Bộ phận này bao gồm các thiết bị: hai xilanh thúc đẩy đơn giống nhau Ц2 và Ц3, hai xilanh này hoạt động chuẩn y bộ chia dòng ДП (делитель потока) và bộ tổng hợp dòng СП (сумматор потока) đảm bảo chuyên chở trọng nằm ngang lúc nâng lên và hạ xuống. Hai xilanh được phân bố trong hai trụ nâng trái phải. Khóa thủy lực ЗМ1 tác dụng mẫu bỏ khả năng tự hạ xuống của chuyển vận trọng (xilanh tự trượt). Van КП4 tác dụng tạo áp suất trong đường ống dẫn nhằm dự phòng hệ thống thủy lực khỏi sự phá hủy trong giả dụ tải trọng được nâng lên vượt quá trọng lượng cho phép. Khi van chế tạo P2 ở vị trí công việc bên trái, chất lỏng đi qua bộ chia loại ДП vào xilanh Ц2 và Ц3 và chuyên chở trọng được nâng lên. Khi đấy khóa thủy lực ЗМ1 khiến cho việc như một van 1 chiều.

Khi van sản xuất ở vị trí công việc bên phải: khóa thủy lực mở ra rót chất lỏng từ cácxilanh về thùng chứa. Bộ phận kẹp thủy lực dưới tương tác của trọng lượng tải trọng tự hạ xuống (trường hợp lúc bốc tháo hàng hóa).

Bộ phận chuyển dịch ngang cơ cấu kẹp thủy lực
Xilanh Ц4 với tác dụng chuyển dịch kẹp thủy lực theo phương ngang. Dưới sự điều khiển van sản xuất ba vị trí công việc P3 ở những vị trí công việc khác nhau cho hiệu quả điều khiển sự chuyển dịch của xilanh Ц4.Tổ hợp van tiết lưu kết hợp van một chiều ДР mang tác dụng điều khiển tốc độ chuyển dịch kẹp thủy lực theo phương ngang. Điều khiển vận tốc thực hiện khi điều tiết lưu lượng chất lỏng tại đầu ra hoặc đầu vào xilanh thủy lực Ц4. Van КП1 sở hữu công dụng đề phòng hệ thống thủy lực khỏi sự quá tải. Van 1 chiều KO1 bắt buộc thiết cho việc chất lỏng công tác tự do chảy vòng qua bộ lọc thủy lực Ф trong ví như bộ lọc bị tắc, hỏng hoặc quá hạn sử dụng buộc phải thay thế.

CHIA SẺ
Bài trướcCách vận hành lái xe nâng Trung Quốc
Bài kế tiếpSo sánh Toyota Vios 2018, Hyundai Accent
Đại diện phân phối của nhiều hãng xe nâng hàng chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam như CAT, Komatsu, Mitsubishi, TCM, Toyota, Heli, Nissan, Yale, MGA, Unicarriers, TCM,.. tại thị trường Việt Nam. Cung cấp các dòng xe nâng tay, xe nâng đứng lái, ngồi lái động cơ điện, dầu, gas phụ tùng xe nâng...

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN