Giải pháp bảo dưỡng bảo trì xe nâng

449

Năm ngoái đánh dấu doanh số xe nâng năm thứ tư liên tiếp tăng, với hơn một phần tư triệu chiếc được bán, theo Hiệp hội Xe tải Công nghiệp . Trong khi đó, tốc độ hoàn thành công việc tiếp tục nhanh chóng, với nhiều cuộc khảo sát cho thấy áp lực đang được cảm nhận xung quanh thời gian chu kỳ ngắn hơn và nhu cầu của khách hàng tăng lên.

Do kết quả của những xu hướng này, các nhà quản lý trung tâm phân phối có nhiều tài sản xe tải hơn trên các đội tàu của họ và nhu cầu cấp thiết để giữ cho chúng hoạt động. Bảo dưỡng xe nâng là nhiệm vụ quan trọng.

Các nhà sản xuất xe nâng cho biết một số thực tiễn và công nghệ tốt nhất có thể giúp đỡ, bao gồm các giải pháp viễn thông xe nâng. Những hoạt động tiếp tục dựa vào lịch trình bảo trì phòng ngừa (PM) tiêu chuẩn, dựa trên thời gian và danh sách kiểm tra trên giấy có thể bỏ lỡ các cơ hội để bảo trì xe nâng hiệu quả hơn nữa. Trong khi phần mềm hệ thống quản lý bảo trì máy tính (CMMS) có lẽ là công cụ chính để giúp các chương trình bảo trì, xe nâng được kết nối cũng đóng một vai trò trong việc cải thiện sức khỏe tài sản.

Tận dụng công nghệ
Kevin Paramore , giám đốc thương mại công nghệ mới nổi của Yale Vật liệu xử lý cho biết, các giải pháp từ xa xe tải nâng cung cấp một số lợi ích chính cho bảo trì sửa chữa xe nâng . Đối với một điều, chu kỳ bảo trì sẽ xảy ra dựa trên tỷ lệ sử dụng thực tế thay vì ước tính dựa trên lịch.

Với các khoảng thời gian PM dựa trên lịch, chắc chắn một số tài sản sẽ được phục vụ quá sớm, một số không đủ thường xuyên, trong khi các tài sản khác vào khoảng thời gian thích hợp. Nhưng với một dịch vụ từ xa như Yale Vision , giải thích cho Paramore, khả năng kết nối với đồng hồ dịch vụ chính nằm trên mỗi xe nâng, trong khi giải pháp đánh giá dữ liệu đó theo các khoảng phù hợp.

Điều này sẽ làm giảm số lượng các sự kiện bảo trì định kỳ được thực hiện quá thường xuyên, cũng như các sự kiện không được thực hiện sớm vì dịch vụ có thể được thực hiện dựa trên việc sử dụng thực tế và các khoảng thời gian chính xác do nhà sản xuất đưa ra.

Khu vực lợi ích quan trọng thứ hai cho viễn thông xoay quanh việc từ xa giao tiếp ngay lập tức các mã lỗi chẩn đoán (DTC) trên xe nâng. Việc liên lạc ngay lập tức về các DTC với người quản lý bảo trì hoặc bộ phận dịch vụ đại lý đảm bảo các kỹ thuật viên biết chi tiết về những gì có thể gây ra mã và có thể được chuẩn bị tốt hơn để phục vụ tài sản. Theo Tầm nhìn của Yale, các DTC trên các tài sản được kết nối có thể kích hoạt thông báo email hoặc thông báo ứng dụng cho các bên thích hợp.

Kỹ thuật viên sẽ biết thêm về những gì sẽ cần thiết để sửa chữa tài sản, theo ông Param Paramore. Lợi ích là điều này làm tăng cơ hội sửa lỗi đầu tiên của kỹ thuật viên, điều này góp phần tăng thời gian hoạt động.

Khả năng GPS của Telemetry và công văn phần mềm hỗ trợ của đội tàu cũng cho phép đại lý hoặc nhà cung cấp dịch vụ liên lạc với nhau về thời gian đến dịch vụ để bất kỳ dịch vụ cần tài sản nào được kéo vào khoang dịch vụ thích hợp hoặc khu vực khác, thay vì lãng phí thời gian để tìm dịch vụ cần xe nâng . Kỹ thuật viên có thể kéo lên và ngay lập tức xác định vị trí và dịch vụ nâng chiếc xe tải đó để đưa tài sản trở lại ứng dụng thông thường của nó, chuyên gia Paramore nói.

Bob Hasenstab, tổng giám đốc sản phẩm của KION Bắc Mỹ cho biết, khả năng của viễn thông để điều chỉnh lịch trình dịch vụ theo sử dụng thực tế có xu hướng giúp bảo trì hiệu quả hơn về mặt chi phí. Đối với một điều, nó giúp loại bỏ lãng phí thời gian trong việc thu thập hoặc ghi chú dữ liệu đồng hồ thủ công từ tài sản và cũng làm giảm xu hướng lên lịch PM thường xuyên hơn các kiểu hao mòn cần thiết.

Không có hệ thống viễn thông, việc bảo trì phù hợp chắc chắn có thể đạt được, Hasenstab nói. Tuy nhiên, nỗ lực là lớn hơn đáng kể. Các lịch trình phải được thiết lập trên các kịch bản tình huống xấu hơn và, để có hiệu quả, chúng sẽ thường xuyên hơn nhiều so với mức cần thiết.

Cải tiến toán tử
John Rosenberger cho biết, từ xa xe tải nâng có thể được coi là một cách để các nhà quản lý theo dõi sức khỏe tài sản từ xa chứ không phải bằng cách cá nhân chuyển vùng xung quanh để kiểm tra thiết bị, điều này khó có thể thực hiện được với quy mô và tốc độ làm việc ngày càng tăng ở nhiều DC, John Rosenberger nói . giám đốc iWarehouse gateway và viễn thông toàn cầu cho các Raymond Corp .

Đảm bảo danh sách kiểm tra an toàn được thực hiện triệt để mang lại lợi ích bảo trì. Rosenberger giải thích, phần mềm hạm đội có thể giúp ký hiệu kỹ thuật số của danh sách kiểm tra, trong khi dữ liệu viễn thông có thể được sử dụng để xem các nhà khai thác có thực hiện đầy đủ các quy trình kiểm tra danh sách nhất định hay không, chẳng hạn như di chuyển một đơn vị để kiểm tra phanh, Rosenberger giải thích.

Rosenberger cho biết, khi các danh sách kiểm tra được theo dõi, điều đó có xu hướng giảm chi phí bảo trì theo thời gian bởi vì các vấn đề có thể được xác định khi chúng chỉ là triệu chứng. Sau đó, những vấn đề tiềm tàng này có thể được giải quyết trước khi chúng trở thành một vấn đề sẽ khiến một chiếc xe tải không hoạt động trong thời gian dài.

Phần mềm viễn thông và đội tàu giúp bảo trì theo những cách lớn hơn, Rosenberger giải thích. Đối với một người, viễn thông có thể phát hiện thói quen lái xe của người vận hành như phanh cứng làm hao mòn các bộ phận nhanh hơn. Ví dụ, viễn thông có thể phát hiện nếu người điều khiển thường xuyên làm chậm xe bằng cách nhấc bàn đạp người chết sang phanh, trái ngược với việc sử dụng tay cầm điều khiển bướm ga để nhẹ nhàng làm chậm thiết bị.

Rosenberger cho biết, các công ty tiến bộ hơn về công nghệ không chỉ sử dụng viễn thông để phát hiện thói quen lái xe không chính xác, họ bắt đầu sử dụng thực tế ảo, hay đào tạo VR VR, để dạy người điều khiển thói quen lái xe chính xác. Một lợi thế của VR, ông nói thêm, là nhiều nhà khai thác có thể trải qua một khóa đào tạo ảo mà không chiếm không gian kho như đào tạo thông thường.

Ngoài việc nâng viễn thông xe tải, Raymond cung cấp một giải pháp kết nối để theo dõi pin. Giải pháp này giúp theo dõi trạng thái của pin trên và ngoài xe tải, bao gồm cả việc pin axit chì được sạc lại có được sử dụng hay không trước khi chúng có thời gian hạ nhiệt đúng cách, giúp rút ngắn tuổi thọ pin, Rosenberger nói. Bảo dưỡng ắc quy nên là một phần và bưu kiện của bảo dưỡng xe nâng, ông nói.

Ngay cả các giải pháp viễn thông cơ bản cũng có thể di chuyển một hoạt động theo các khoảng dựa trên việc sử dụng thực tế, Rosenberger, thay vì các PM dựa trên thời gian tĩnh. Đó là bởi vì viễn thông có thể phát hiện cách một chiếc xe đang được sử dụng trong ca làm việc, chẳng hạn như thời gian hoặc thời gian dành cho việc thực hiện các nhiệm vụ và di chuyển thực tế.

Viễn thông có thể không phải là thuốc chữa bách bệnh, Rosenberger kết luận, nhưng đó là một bước đi đúng hướng. Viễn thông, khi bạn kết hợp điều đó với hệ thống quản lý đội tàu, là sự kết hợp chiến thắng để cải thiện việc bảo trì cũng như giảm chi phí, ông nói. Phần mềm cung cấp cho bạn lịch sử về các tài sản, vì vậy bạn có thể tìm cách cải thiện. Và, nó cung cấp cho bạn một cách để theo dõi các nỗ lực khắc phục của bạn, để xem tác động của việc đào tạo về mặt cải thiện thói quen lái xe và giảm chi phí bảo trì.

Kết nối từ xa với đồng hồ dịch vụ chính có thể được đặt trên mỗi xe nâng, trong khi giải pháp đánh giá dữ liệu đó theo các khoảng phù hợp.

Thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu
Có rất nhiều hoạt động thực hành tốt nhất để giảm các vấn đề bảo trì với xe nâng, chỉ ra Hasenstab của KION, thường chỉ xoay quanh việc sử dụng máy móc như dự định.

Chúng bao gồm đảm bảo người vận hành không sử dụng xe nâng để nâng tải trọng nặng hơn thông số kỹ thuật nâng của xe tải cũng như không nâng tải cao hơn định mức cho một xe nâng cụ thể. Các mẹo khác để tránh các sự cố bao gồm chỉ sử dụng máy trong nhà và đảm bảo rằng xe nâng được sử dụng trong kho lạnh được chế tạo để hoạt động trong môi trường lạnh. Sự siêng năng trong việc hoàn thành danh sách kiểm tra trước ca cũng giúp ích, Hasenstab nói.

Những lời khuyên này sang một bên, các giải pháp xe nâng được kết nối dẫn đến dữ liệu tốt hơn để đưa ra nhiều loại quyết định, bao gồm cả khi nào cần thay thế xe tải hoặc các bộ phận, Hasenstab nói.

Hầu hết các công ty không có, hoặc theo dõi, mức độ dữ liệu để đưa ra quyết định có giáo dục về sửa chữa hoặc thay thế, theo ông Has Hasstab. Sau nhiều thời gian, các công ty thay thế một số người ưu tiên, sau một thời gian định sẵn, bằng kinh nghiệm của chính họ hoặc khuyến nghị của nhà cung cấp xe tải hoặc nhà cung cấp dịch vụ. Dữ liệu cần thiết có sẵn nhưng thay đổi từ loại xe tải đến nguyên tắc thiết kế của nhà sản xuất. Một số xe tải được thiết kế để có tuổi thọ cao hơn và bảo hành sửa chữa, một số khác được thiết kế chỉ cho “một cuộc sống.”

Collin Rush , tổng giám đốc bộ phận hỗ trợ khách hàng của InfoLink cho Crown Equipment , đồng ý rằng các giải pháp được kết nối dẫn đến nhiều dữ liệu về hiệu suất của nhà điều hành, sức khỏe của thiết bị và chuyển động sản phẩm.

Bạn có thể hiểu rõ hơn về thời gian, địa điểm và cách thức hoạt động của đội tàu của bạn, cũng như xác định những người vận hành đang hoạt động ở cấp độ mong muốn và những người có thể cần được đào tạo hoặc huấn luyện nhiều hơn, Rush nói.

Dữ liệu này trao quyền cho các quyết định tốt hơn, Rush nói, bao gồm cả khi nào cần thay thế các đơn vị. Có thể đưa ra quyết định sửa chữa / thay thế xe nâng mà không cần hệ thống quản lý đội xe, có một số điểm dữ liệu có thể được theo dõi thông qua kết nối xe nâng và phân tích để giúp bạn đưa ra quyết định chính xác và sáng suốt hơn, ông Rush Rush nói. Phần mềm này bao gồm dữ liệu liên quan đến tỷ lệ sử dụng, lịch sử bảo trì, chi phí và mức hiệu suất. Dữ liệu này sau đó có thể được kết hợp với các yếu tố khác, bao gồm dự báo tăng trưởng, ngân sách, chu kỳ khấu hao, hợp đồng mua hoặc cho thuê, tuổi thiết bị và số tiền bạn đã có trên tài sản, vào một công ty tính toán tùy chỉnh có thể sử dụng.

Một mẹo cuối cùng mà bất kỳ hoạt động nào cũng có thể theo dõi ngay cả khi viễn thông không phải là một phần của việc triển khai, đừng ngại khai thác chuyên môn của các nhà sản xuất xe nâng, đại lý hoặc các tổ chức khác có thể giúp tư vấn hoặc dịch vụ bảo trì. Rosenberger cho biết, có những tổ chức ngoài kia có thể giúp bảo trì và nhiều dịch vụ trong số này có giá cả hợp lý, vì vậy thật hợp lý khi xem xét sử dụng chuyên môn đó.

CHIA SẺ
Bài trướcCuộc thi mẫu mã logistic Toyota
Bài kế tiếpHai xu hướng lớn lái xe an toàn và năng suất
Đại diện phân phối của nhiều hãng xe nâng hàng chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam như CAT, Komatsu, Mitsubishi, TCM, Toyota, Heli, Nissan, Yale, MGA, Unicarriers, TCM,.. tại thị trường Việt Nam. Cung cấp các dòng xe nâng tay, xe nâng đứng lái, ngồi lái động cơ điện, dầu, gas phụ tùng xe nâng...

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN