Dầu Castrol

Dầu Castrol

2874

Cách đây 100 năm, thậm chí con người vẫn chưa có khái niệm về dầu nhờn (dầu nhớt). Tất cả các loại máy móc lúc bấy giờ đều được bôi trơn bằng dầu mỡ lợn và sau đó dùng dầu ôliu. Khi dầu ôliu khan hiếm thì người ta chuyển sang sử dụng các loại dầu thảo mộc khác. Ví dụ, để bôi trơn cọc sợi máy dệt người ta sử dụng đến dầu cọ. Ngày nay, hầu hết các động cơ đều cần đến dầu nhớt (dầu nhờn) để bôi trơn khi vận hành. Các loại dầu nhớt nổi tiếng của Caltex, BP, Castrol, Shell hay Petrolimex đều được bán sỉ và lẻ tại Forklift.vn. Chúng tôi cam kết mang đến quý vị những sản phẩm dầu nhớt công nghiệp, dầu nhớt dân dụng, dầu nhớt chuyên dụng với chất lượng chuẩn và giá thành cạnh tranh cùng dịch vụ hẩu mãi chu đáo….

Dầu Castrol

KÉO DÀI GẤP ĐÔI TUỔI THỌ ĐỘNG CƠ

 CRB Turbo+ là dầu động cơ diesel hạng nặng được khuyến cáo sử dụng cho tất cả các động cơ diesel hút khí tự nhiên và tăng áp lắp trên các xe tải, máy kéo, xe buýt, xe tải nhẹ, các thiết bị thi công cơ giới và máy phát điện.

 CÔNG NGHỆ VÀ LỢI ĐIỂM CHÍNH

 Castrol CRB Turbo + với Công nghệ Siêu Bền, có phụ gia Durashield TM bảo vệ tốt hơn cho động cơ, kéo dài gấp đôi tuổi thọ động cơ (*). CRB Turbo+ với phụ gia DuraShieldTM được thiết kế đặc biệt chủ động chống lại các nguyên nhân trên để bảo vệ tốt hơn cho động cơ nhờ ba tác động :

  • ngăn ngừa sự tích tụ muội than và tách các hạt muội than ra khỏi bề mặt kim loại
  • tạo thành màng dầu bảo vệ trên các bề mặt kim loại chuyển động và duy trì màng dầu bền vững ngay cả trong những điều kiện vận hành khắc nghiệt
  • chống đóng cặn và ăn mòn nhờ chống lại sự phân hủy nhiệt của dầu và trung hòa các a-xít có hại

crb2.jpg

TÍNH NĂNG CHỐNG MÀI MÒN CỦA DURASHIELDTM

Các thử nghiệm sau 350 giờ cho thấy dầu nhớt xe nâng không có phụ gia Durashield gây mài mòn mấu cam gấp đôi so với dầu nhớt có phụ gia Durashield.

TÍNH NĂNG CHỐNG ĐÓNG CẶN CỦA DURASHIELDTM

Tính năng chống đóng cặn của Durashield tốt hơn so với tiêu chuẩn MB 228.3

TÍNH NĂNG CHỐNG MÀI MÒN CỦA DURASHIELDT

TIÊU CHUẨN KỸ THUẬT

  • SAE 15W-40, 20W-50
  • API CH-4

CÁC LOẠI BAO BÌ

5 lít, 10 lít, 18 lít và 209 lít.

Dựa trên thời gian làm lại trục cam trong thử nghiệm trên động cơ xe tải trong điều kiện khắc nghiệt

Hướng dẫn thay nhớt xe nâng

Thay nhớt xe là một công việc tương đối dễ làm mà người vận hành xe có thể tự tay làm được. Hãy đọc kỹ hướng dẫn sau để nắm rõ những kiến thức cần thiết.

huong-dan-thay-nhot-xe-nang-1

Bước 1: Khâu chuẩn bị để thay nhớt động cơ xe nâng hàng:

Khi các bạn có ý định thay nhớt động cơ các các chuẩn bị cho em các khâu sau:
+ Chuẩn bị nhớt động cơ là nhớt 40 cho xe nâng xăng, còn nhớt 50 là cho xe nâng dầu. Các bạn chuẩn bị em thùng 20 lít, nó không dùng hết thì hôm sau mình còn dùng nữa, và nên sử dụng nhớt có thương hiệu nha, như BP, Castrol, Sell chứ đừng mua nhớt cây xăng tránh làm hại động cơ máy.

+ Khi các bạn có ý định thay nhớt thì nên thay vào buổi sáng bởi xe nâng đã dừng hoạt động được một đêm rồi, động cơ không bị nóng nữa và các bác không phải khổ sở với vấn đề động cơ xe nâng hàng bị nóng làm rất vất vả mà cực nhọc nữa chứ.

+ Chuẩn bị một cái khay đựng dầu thải. Nó phải đưa lọt vào gầm xe nha các bạn. Gầm của xe nâng hàng nó thấp lắm. Nhưng cái khay này nó phải đảm bảo là trên 9 lít cho xe nâng hàng dưới 3 tấn, còn trên 3 tấn thì gầm của nó cao rồi. Các bạn chuẩn bị hẳn 1 cái khay 15 lít. Nếu không các bạn chuẩn bị cho em một con đội (gọi là kích thủy lực ấy).

+ Các bác chuẩn bị thêm một tấm nằm và một bộ đồ nghề nữa nhé. Nói là bộ đồ nghề chứ thực ra các bạn xem con buloong dưới đáy catte nó là chìa khóa (cà lê) bao nhiêu các bạn đi mượn con đấy.
Thế là các bác đã hoàn thành khâu chuẩn bị.

Bước 2: Tiến hành thay nhớt động cơ xe nâng hàng:

+ Khi động cơ xe không bị nóng thì các bác làm việc rất dễ dàng các bạn nhé. Các bạn đặt tấm nằm xuống, để khay nhựa hứng dầu vào bên trong nhưng tránh chỗ con buloong ra để lấy khoảng trống các bạn tháo nó. Khi các bạn nới lỏng được thì đưa khay hứng dầu vào nhé. Trong khi dầu chảy bạn lấy cái dẻ lau sạch, đưa nắp cabo lên, lau cái nắp máy, lau sạch cái nắp đổ nhớt, mở nó ra thì dầu sẽ chảy nhanh hơn đó.

+ Khi dầu chảy xong, vặn lại con ốc nhớt (siết chặt vừa tay).

+ Các bạn lấy dầu thải đưa ra ngoài và lấy hết đồ nghề ra khỏi gầm luôn. Mở nắp bình nhớt mới và đổ vào động cơ, chú ý là đổ vào khoảng 8 lít rồi kiểm tra bằng thước thăm nhé. 8 lít nhớt là cho động cơ 2 tấn, 2,5 tấn, 3 tấn. Còn động cơ của xe nâng hàng 1 tấn, 1,5 tấn thì khoảng 4 lít thôi. Khi các bạn dùng thước thăm nhớt động cơ thì các bạn đổ nhớt lên mức H là được. Thước thăm có 2 mức đó là L và H. Nếu các bạn đổ nhớt năm ở giữa hai mức này là chuẩn rồi nhưng đổ mức H là tốt nhất.

Các bạn đổ xong nhớt thì khui cái lon phụ gia nhớt đổ nó vào động cơ rồi vặn nắp đổ nhớt lại, lau sạch nhớt nếu có bị dính trên động cơ nha, cái này để mình kiểm tra xem động cơ có bị rò rỉ nhớt ra ngoài không.

+ Cho động cơ nổ máy: Các bạn cứ để nắp cabo như vậy, đừng đóng nó vội. Hãy khởi động động cơ cho nó nổ, khi động cơ nổ thì bạn đừng vội ga to lên mà hãy để cho nổ với mức ga nhỏ như vậy. Cho nổ được 3 – 4 phút thì cho động cơ nổ ga to hơn. GA đều lên, ổn định động cơ khoảng 1 phút thì các bạn cho xe hoạt động rồi. Đậy nắp cabo lại và hoàn thành công việc.

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN