Hiệu suất và hiệu quả của các hộp số, hộp giảm tốc được thể hiện qua sự tiêu hao năng lượng. Nhiệt độ thấp ổn định của hộp số minh chứng cho độ mài mòn và ma sát thấp. Một sản phẩm bôi trơn đúng đắn sẽ góp phần nâng cao hiệu suất, chỉ số ma sát thấp và vận hành an toàn của các loại bánh răng, từ răng thẳng, nghiêng hay côn xoắn. Klüber có nhiều loại dầu hộp số đáp ứng được tất các các yêu cầu khắt khe nhất về tuổi thọ, tính tương thích với sơn phủ hoặc vật liệu làm kín và bảo vệ chống ăn mòn:
Klüberoil GEM 1… Dầu hộp số gốc khoáng với hệ phụ gia đặc biệt, bôi trơn hiệu quả hơn các sản phẩm gốc khoáng cùng loại
Klübersynth GEM 4… Dầu hộp số gốc PAO tuổi thọ gấp 2-3 lần dầu khoáng
Klübersynth GH 6… Dầu hộp số gốc PG tuổi thọ cao gấp 3-5 lần dầu khoáng, chịu nhiệt cao đến 160°C
Syntheso HT… Dầu hộp số gốc PG cho các thiết bị chuyên bị chuyên dụng của Mitsubishi, Pfreiffer, Loesche…
Klüberoil 4 UH1…. Dầu hộp số gốc tổng hợp PAO, an toàn thực phẩm
Klübersynth UH1 6… Dầu hộp số gc tống hợp PG, an toàn thực phẩm
Klübersynth 100KV Dầu chuyên dụng cho máy dệt Vamatex
Dầu bôi trơn xích
Dẫn động xích phải hoạt động ổn định và thường xuyên phải trong điều kiện khắc nghiệt như bụi, độ ẩm, hóa chất, nhiệt độ thay đổi bất thường. Tính năng bám dính và khả năng thẩm thấu cao là bắt buộc đảm bảo dầu không bị văng hoặc chảy khỏi điểm cần bôi trơn.out of the friction points. Klüber làm chủ trong chế tạo các loại dầu xích cho các hệ thống xích tải, máy kéo màng BOPP, máy ép gỗ liên tục cho sản xuất gỗ ép PB, MDF, HDF, các dây chuyền sơn phủ, đặc biệt cho ngành chế biến thực phẩm và dệt sợi.
Klübersynth CH 2-100 N
Klübersynth CTH 2-260 – Dầu bôi trơn xích nhiệt độ cao
STRUCTOVIS HD series
Klüberfood NH1 CH 2-220 Spray
Dầu bôi trơn máy nén khí
Lubricants used for compressors must be compatible with air, process gases or refrigerants. They may also be used for the evacuation of gases, e.g. in vacuum pumps. Klüber Lubrication’s Summit and Tyreno products are particularly suitable for these applications.
Klüber Summit FG… Dầu máy nén khí piston, trục vít, cánh gạt. Tuổi thọ đến 4000h. Tiêu chuẩn thực phẩm NSF H1
Klüber Summit SH… Dầu máy nén khí trục vít tuổi thọ đến 10,000h.
Klüber Summit SB… Dầu máy nén khí trục vít tuổi thọ đến 8,000h.
Klüber Summit DSL… Dầu nén khí máy piston gốc ester tuổi thọ cao
Suppra Coolant Dầu máy nén khí Ingersoll Rand gốc PG cho 8,000h
Varnasolv Chất tẩy cặn véc ni chuyên dụng cho máy nén khí, hộp số không cần tháo máy
Dầu bôi trơn cho máy dệt
The textile industry has particularly high requirements with regard to lubrication: high temperatures in spinning pumps, neutral behaviour towards synthetic textile yarns, scourability of needle and sinker oils, and high temperatures or aggressive media in textile finishing machines. Klüber Lubrication has a wide range of tried-and-tested products for these applications.
Công nghiệp dệt may có yêu cầu riêng biệt về bôi trơn: Nhiệt độ cao, trung tính với sợi tổng hợp, dễ tẩy rựa, có tác dụng làm sạch giường kim, nhiệt độ cao và hóa chất mạnh trong máy hoàn tất. Kluber có rất nhiều sản phẩm đã vượt qua các thử nghiệm của những ứng dụng này.
Klübersynth 50 KV, 80 KV und 100 KV
Klübersynth CTH 2-260
Klüberoil Tex 1N series
Klüber Silvertex T series
Klüber Silvertex W series
Dung dịch bôi trơn rắn
Solid lubricant suspensions can be used to obtain emergency or long-term lubricating properties in oil-lubricated friction points and high temperatures, for example in chains, screws or guide rails in industrial ovens. These special mixtures contain solid lubricants in addition to special carrier oils. The oil component evaporates at temperatures of approx. 200 °C (392 °F) and the solid lubricant component takes over the lubrication operating as a dry lubricant.
Klüberplus S 01-004
Hướng dẫn thay nhớt xe nâng
Thay nhớt xe là một công việc tương đối dễ làm mà người vận hành xe có thể tự tay làm được. Hãy đọc kỹ hướng dẫn sau để nắm rõ những kiến thức cần thiết.
Bước 1: Khâu chuẩn bị để thay nhớt động cơ xe nâng hàng:
Khi các bạn có ý định thay nhớt động cơ các các chuẩn bị cho em các khâu sau:
+ Chuẩn bị nhớt động cơ là nhớt 40 cho xe nâng xăng, còn nhớt 50 là cho xe nâng dầu. Các bạn chuẩn bị em thùng 20 lít, nó không dùng hết thì hôm sau mình còn dùng nữa, và nên sử dụng nhớt có thương hiệu nha, như BP, Castrol, Sell chứ đừng mua nhớt cây xăng tránh làm hại động cơ máy.
+ Khi các bạn có ý định thay nhớt thì nên thay vào buổi sáng bởi xe nâng đã dừng hoạt động được một đêm rồi, động cơ không bị nóng nữa và các bác không phải khổ sở với vấn đề động cơ xe nâng hàng bị nóng làm rất vất vả mà cực nhọc nữa chứ.
+ Chuẩn bị một cái khay đựng dầu thải. Nó phải đưa lọt vào gầm xe nha các bạn. Gầm của xe nâng hàng nó thấp lắm. Nhưng cái khay này nó phải đảm bảo là trên 9 lít cho xe nâng hàng dưới 3 tấn, còn trên 3 tấn thì gầm của nó cao rồi. Các bạn chuẩn bị hẳn 1 cái khay 15 lít. Nếu không các bạn chuẩn bị cho em một con đội (gọi là kích thủy lực ấy).
+ Các bác chuẩn bị thêm một tấm nằm và một bộ đồ nghề nữa nhé. Nói là bộ đồ nghề chứ thực ra các bạn xem con buloong dưới đáy catte nó là chìa khóa (cà lê) bao nhiêu các bạn đi mượn con đấy.
Thế là các bác đã hoàn thành khâu chuẩn bị.
Bước 2: Tiến hành thay nhớt động cơ xe nâng hàng:
+ Khi động cơ xe không bị nóng thì các bác làm việc rất dễ dàng các bạn nhé. Các bạn đặt tấm nằm xuống, để khay nhựa hứng dầu vào bên trong nhưng tránh chỗ con buloong ra để lấy khoảng trống các bạn tháo nó. Khi các bạn nới lỏng được thì đưa khay hứng dầu vào nhé. Trong khi dầu chảy bạn lấy cái dẻ lau sạch, đưa nắp cabo lên, lau cái nắp máy, lau sạch cái nắp đổ nhớt, mở nó ra thì dầu sẽ chảy nhanh hơn đó.
+ Khi dầu chảy xong, vặn lại con ốc nhớt (siết chặt vừa tay).
+ Các bạn lấy dầu thải đưa ra ngoài và lấy hết đồ nghề ra khỏi gầm luôn. Mở nắp bình nhớt mới và đổ vào động cơ, chú ý là đổ vào khoảng 8 lít rồi kiểm tra bằng thước thăm nhé. 8 lít nhớt là cho động cơ 2 tấn, 2,5 tấn, 3 tấn. Còn động cơ của xe nâng hàng 1 tấn, 1,5 tấn thì khoảng 4 lít thôi. Khi các bạn dùng thước thăm nhớt động cơ thì các bạn đổ nhớt lên mức H là được. Thước thăm có 2 mức đó là L và H. Nếu các bạn đổ nhớt năm ở giữa hai mức này là chuẩn rồi nhưng đổ mức H là tốt nhất.
Các bạn đổ xong nhớt thì khui cái lon phụ gia nhớt đổ nó vào động cơ rồi vặn nắp đổ nhớt lại, lau sạch nhớt nếu có bị dính trên động cơ nha, cái này để mình kiểm tra xem động cơ có bị rò rỉ nhớt ra ngoài không.
+ Cho động cơ nổ máy: Các bạn cứ để nắp cabo như vậy, đừng đóng nó vội. Hãy khởi động động cơ cho nó nổ, khi động cơ nổ thì bạn đừng vội ga to lên mà hãy để cho nổ với mức ga nhỏ như vậy. Cho nổ được 3 – 4 phút thì cho động cơ nổ ga to hơn. GA đều lên, ổn định động cơ khoảng 1 phút thì các bạn cho xe hoạt động rồi. Đậy nắp cabo lại và hoàn thành công việc.