Cách đây 100 năm, thậm chí con người vẫn chưa có khái niệm về dầu nhờn (dầu nhớt). Tất cả các loại máy móc lúc bấy giờ đều được bôi trơn bằng dầu mỡ lợn và sau đó dùng dầu ôliu. Khi dầu ôliu khan hiếm thì người ta chuyển sang sử dụng các loại dầu thảo mộc khác. Ví dụ, để bôi trơn cọc sợi máy dệt người ta sử dụng đến dầu cọ. Ngày nay, hầu hết các động cơ đều cần đến dầu nhớt (dầu nhờn) để bôi trơn khi vận hành. Các loại dầu nhớt nổi tiếng của Caltex, BP, Castrol, Shell hay Petrolimex đều được bán sỉ và lẻ tại Forklift.vn. Chúng tôi cam kết mang đến quý vị những sản phẩm dầu nhớt công nghiệp, dầu nhớt dân dụng, dầu nhớt chuyên dụng xe nâng với chất lượng chuẩn và giá thành cạnh tranh cùng dịch vụ hẩu mãi chu đáo….
SHELL – Giải pháp bôi trơn toàn diện
Dầu bánh răng Shell Omala
Dầu thủy lực Shell Tellus
Dầu máy nén khí Shell Corena
Dầu máy nén lạnh Shell Clavus
Dầu động cơ Shell Rimula X
Mỡ bôi trơn Shell Alvania
Và rất nhiều loại khác….
Giúp ăn khớp nhẹ nhàng, Quay êm quay đều, Tăng cường sức mạng, Kéo dài tuổi thọ
Sản phẩm | |
GADUS S2 V220 0_1*18KG | |
GADUS S2 V220 1_1*180KG | |
GADUS S2 V220 1_1*18KG | |
GADUS S2 V220 2_1*180KG | |
GADUS S2 V220 2_1*18KG | |
GADUS S2 V220 3_1*180KG | |
GADUS S2 V220 3_1*18KG | |
R4X 20W50_1*18L_A227 | |
R4X 20W50_1*209L_A227 | |
REFRIG S2 FR-A 46_1*209L | |
REFRIG S2 FR-A 46_1*20L | |
REFRIG S2 FR-A 68_1*209L | |
REFRIG S2 FR-A 68_1*20L | |
REFRIG S4 FR-F 68_1*20L | |
REFRIG S4 FR-V 68_1*20L | |
Rim R4 L 15W40 CJ4_1*209L_A227 | |
RimR2 40 CF10TBN_1*209L_A227 | |
RimR4X15W40CI4E7DH1_1*209L_A227 | |
Rimula R1 20W-50 (CD/SE)_1*209L_A227 | |
Rimula R2 Extra 15W-40 (CF-4)_1*209L_A227 | |
Rimula R2 Extra 20W-50 (CF-4)_1*209L_A227 | |
Rimula R3 10W (CF)* / D209L | |
SPIRAX S2 A 140_1*209L | |
SPIRAX S2 A 140_1*20L | |
SPIRAX S2 A 80W-90_1*209L | |
SPIRAX S2 A 85W-140_1*209L | |
SPIRAX S2 A 90_1*209L | |
SPIRAX S2 A 90_1*20L | |
SPIRAX S2 ATF D2_1*209L | |
SPIRAX S2 G 140_1*209L | |
SPIRAX S2 G 140_1*20L | |
SPIRAX S2 G 90_1*209L | |
SPIRAX S2 G 90_1*20L | |
TELLUS S2 M 100_1*209L | |
TELLUS S2 M 22_1*209L | |
TELLUS S2 M 32_1*209L | |
TELLUS S2 M 32_1*20L | |
TELLUS S2 M 46_1*209L | |
TELLUS S2 M 46_1*20L | |
TELLUS S2 M 68_1*209L | |
TELLUS S2 M 68_1*20L |
Hướng dẫn thay nhớt xe nâng
Thay nhớt xe là một công việc tương đối dễ làm mà người vận hành xe có thể tự tay làm được. Hãy đọc kỹ hướng dẫn sau để nắm rõ những kiến thức cần thiết.
Bước 1: Khâu chuẩn bị để thay nhớt động cơ xe nâng hàng:
Khi các bạn có ý định thay nhớt động cơ các các chuẩn bị cho em các khâu sau:
+ Chuẩn bị nhớt động cơ là nhớt 40 cho xe nâng xăng, còn nhớt 50 là cho xe nâng dầu. Các bạn chuẩn bị em thùng 20 lít, nó không dùng hết thì hôm sau mình còn dùng nữa, và nên sử dụng nhớt có thương hiệu nha, như BP, Castrol, Sell chứ đừng mua nhớt cây xăng tránh làm hại động cơ máy.
+ Khi các bạn có ý định thay nhớt thì nên thay vào buổi sáng bởi xe nâng đã dừng hoạt động được một đêm rồi, động cơ không bị nóng nữa và các bác không phải khổ sở với vấn đề động cơ xe nâng hàng bị nóng làm rất vất vả mà cực nhọc nữa chứ.
+ Chuẩn bị một cái khay đựng dầu thải. Nó phải đưa lọt vào gầm xe nha các bạn. Gầm của xe nâng hàng nó thấp lắm. Nhưng cái khay này nó phải đảm bảo là trên 9 lít cho xe nâng hàng dưới 3 tấn, còn trên 3 tấn thì gầm của nó cao rồi. Các bạn chuẩn bị hẳn 1 cái khay 15 lít. Nếu không các bạn chuẩn bị cho em một con đội (gọi là kích thủy lực ấy).
+ Các bác chuẩn bị thêm một tấm nằm và một bộ đồ nghề nữa nhé. Nói là bộ đồ nghề chứ thực ra các bạn xem con buloong dưới đáy catte nó là chìa khóa (cà lê) bao nhiêu các bạn đi mượn con đấy.
Thế là các bác đã hoàn thành khâu chuẩn bị.
Bước 2: Tiến hành thay nhớt động cơ xe nâng hàng:
+ Khi động cơ xe không bị nóng thì các bác làm việc rất dễ dàng các bạn nhé. Các bạn đặt tấm nằm xuống, để khay nhựa hứng dầu vào bên trong nhưng tránh chỗ con buloong ra để lấy khoảng trống các bạn tháo nó. Khi các bạn nới lỏng được thì đưa khay hứng dầu vào nhé. Trong khi dầu chảy bạn lấy cái dẻ lau sạch, đưa nắp cabo lên, lau cái nắp máy, lau sạch cái nắp đổ nhớt, mở nó ra thì dầu sẽ chảy nhanh hơn đó.
+ Khi dầu chảy xong, vặn lại con ốc nhớt (siết chặt vừa tay).
+ Các bạn lấy dầu thải đưa ra ngoài và lấy hết đồ nghề ra khỏi gầm luôn. Mở nắp bình nhớt mới và đổ vào động cơ, chú ý là đổ vào khoảng 8 lít rồi kiểm tra bằng thước thăm nhé. 8 lít nhớt là cho động cơ 2 tấn, 2,5 tấn, 3 tấn. Còn động cơ của xe nâng hàng 1 tấn, 1,5 tấn thì khoảng 4 lít thôi. Khi các bạn dùng thước thăm nhớt động cơ thì các bạn đổ nhớt lên mức H là được. Thước thăm có 2 mức đó là L và H. Nếu các bạn đổ nhớt năm ở giữa hai mức này là chuẩn rồi nhưng đổ mức H là tốt nhất.
Các bạn đổ xong nhớt thì khui cái lon phụ gia nhớt đổ nó vào động cơ rồi vặn nắp đổ nhớt lại, lau sạch nhớt nếu có bị dính trên động cơ nha, cái này để mình kiểm tra xem động cơ có bị rò rỉ nhớt ra ngoài không.
+ Cho động cơ nổ máy: Các bạn cứ để nắp cabo như vậy, đừng đóng nó vội. Hãy khởi động động cơ cho nó nổ, khi động cơ nổ thì bạn đừng vội ga to lên mà hãy để cho nổ với mức ga nhỏ như vậy. Cho nổ được 3 – 4 phút thì cho động cơ nổ ga to hơn. GA đều lên, ổn định động cơ khoảng 1 phút thì các bạn cho xe hoạt động rồi. Đậy nắp cabo lại và hoàn thành công việc.
[…] mang đặc tính ko chịu nén của chất lỏng nên dầu Shell với thể truyền lực ảnh hưởng trong khoảng bàn đạp phanh đến những phòng […]
[…] van cung ứng dầu có thể kiểm tra van phân phối dầu xe nâng bằng bí quyết đánh hết lái sang trái rồi phải. mang cách rà soát này, cần […]