Lỗi hư hỏng hay gặp ở các xe nâng hiện nay

546

Sau 1 thời gian sử dụng hay cho thuê xe nâng  mặc dù được bảo dưỡng đúng cách cái  xe nâng nào cũng thể gặp phải các lỗi hư hỏng do những khía cạnh khách quan hoặc do vận hành sai cách. Đặc biệt những mẫu thứ sử dụng thườ ng xuyên như xe nâng nên được khắc phục lỗi sớm để đảm bảo hiệu quả cung cấp đồng thời tần tiện chi phí sửa chữa nếu được phát hiện sớm.

1. Lỗi hư hỏng ở buộc phải điều khiển số
Nguyên nhân thường do tài xế vận hành sai quy phương pháp gây phải hỏng vòng nhựa ôm ấp buộc phải gạt số và đèn báo tín hiệu. Bộ phận này làm cho bằng nhựa cứng và dựa trên cảm ứng điện từ điều khiển van dầu hộp số. Khi điều khiển, chỉ bắt buộc ảnh hưởng 1 lực nhỏ để đi lại bắt buộc số đúng cách.
Trong trường hợp vận hành sai, sử dụng lực cả cánh tay để thúc đẩy đẩy đến hoặc nắm giật mạnh ra phía sau thì vòng ủ ấp nhựa sẽ bị vỡ, gây nên hư hỏng điều khiển xe nâng.

2. Lỗi hư hỏng húc (Mayo) và niền bánh sau:
Thông thường lỗi hỏng này xuất xứ từ công đoạn vận hành sai của lái xe như chạy quá tốc độ, ko kiểm tra xe nâng trước lúc vận hành. Sau thời gian dài sử dụng, những óc và tắc ke bánh xe nâng sở hữu thể bị lỏng ra dẫn tới ăn mòn, phá vỡ húc và niền xe chỉ trong một thời gian ngắn.
Chính vì thế, lái xe buộc phải phải kiểm tra xe nâng trước lúc vận hành nhằm phát hiện lỗi sự cố kịp thời. Cách thực hành như sau: Dùng tay vặn thử các ốc trên 2 bánh sau để xem bị lỏng hay không, giả dụ thấy ko cứng cáp hãy tu chỉnh kịp thời.

3. Lỗi hư hỏng Tam bua:
Nếu tài xế ko chú ý kiểm tra sau thời gian liên tiếp sử dụng sẽ không phát hiện bộ phận phanh của xe nâng sẽ bị mòn, bố thắng mòn dần tới phần kim loại. Biểu hiện thường gặp như đặp thắng sở hữu cảm giác sâu, thắng không ăn, thắng phát ra âm thanh lạ…
Tài xế nên giới hạn xe nâng ngay, báo cho nhà phân phối để kiểm tra, bảo dưỡng và tu sửa xe nâng kịp thời. Nếu vẫn cố tình tiếp tục cho xe hoạt động sẽ gây tan vỡ tam bua cực kỳ nghiêm trọng.

4. Lỗi hư hao dầu:
Thường do tiêu dùng nguồn nhiên liệu đa dạng tạp chất bẩn, đối sở hữu cả nguyên liệu xăng, dầu hay gas thì những dị vật mang thể gây tắc đường ống dẫn. Cặn bẩn bám làm lỗ phun nhiên liệu nhỏ hơn, xe nâng chạy yếu, gây xước ty bơm cao ấp, rỉ sét đầu béc phun dẫn tới những hư hỏng nghiêm trọng hơn.
Hãy chú ý việc bảo quản và kiểm tra nguồn nhiên liệu cho xe nâng, chọn nhà cung ứng uy tín. Phải chắc chắn rằng cỗ áo dầu của xe nâng xoành xoạch trong tình trạng đậy kín.

5. Lỗi gãy nĩa và chênh lệch nĩa:
Lỗi này nguyên cớ thường do tài xế tiêu dùng nĩa để nâng sai quy cách:
– Dùng nĩa nâng quá chuyên chở so với quy định.
– Dùng một nĩa để nâng hoặc bẩy kiện hàng gây quát nĩa.
– Dùng nĩa để kéo đẩy kiện hàng.
– Nâng kiện hàng sai góc độ.

6. Lỗi khi tiêu dùng pin ở xe nâng điện:
Các xe nâng điện dùng nguyên liệu chính bằng pin, acquy (loại khô hoặc axit) với nguồn nạp thường là: 24VDC, 36VDC, 48VDC… các bộ dung lượng lớn hàng trắm Ah cho phép xe nâng hoạt động liên tục đa dạng ca khiến việc. Hãy chú ý sử dụng bộ nạp ưng ý để giảm thiểu những trục trặc.

7. Lỗi trầy xước những ty thủy lực:
Chủ yếu do liên quan lực từ bên bên cạnh rơi vào ty thủy lực, xảy ra va đập, tông xe hoặc để những vật cứng nặng lên phòng ban này gây mòn, trầy xước.

8. Lỗi hư hỏng hộp số:
Vận hành xe nâng sai phương pháptài xế không chú ý dẫn đến hư hỏng hộp số, chuyển số đột ngột thể gây vỡvỡ hộp số và mòn các lá bố. Trường hợp lái xe ko để ý đặt những dòng rác quấn vào trục bán xe khi vận hành gây vỡ lẽ seal, phốt gây chảy nhớt và kẹt hộp số.

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN