hệ thống truyền động thủy lực thể tích cho xe nâng hàng

656

Sơ đồ hệ thống truyền động thủy lực thể tích cho xe nâng hàng

Tiết lưu và van 1 chiều song song
Bơm thuỷ lực
Động cơ nhiệt
Quạt mát
Lọc dầu
Van an toàn
Van phân phối
Xilanh điều khiển nâng hạ
Xilanh đổi thay góc nghiêng
Động cơ thuỷ lực
Hộp số
Cầu chủ động
nguyen ly truyen dong thuy luc the tich cua xe nang hang

Nguyên lý truyền động thủy lực diện tích của xe nâng hàng

Động cơ thủy lực (xi lanh nâng – đẩy hàng) là cơ cấu chấp hành sử dụng để biến đổi áp năng dầu thành cơ năng, thực hiện vận động thẳng. Dầu mang áp suất p1 vào buồng dưới xi lanh, giả dụ sở hữu nhắc tới tổn thất thì phần đầu trong khoang xi lanh tác dụng lên bề mặt làm cho việc của piston tạo nên sức ép thăng bằng phụ tải.

Cấu tạo của xi lanh nhiều loại: xilanh tác dụng kép, tác dụng đơn. Xi lanh thủy bạn tiêu dùng trong hệ thống là xi lanh tác dụng kép. Sau đây là cấu tạo 1 số xi lanh thông dụng.

Van phân phối (van tỷ lệ) được dùng để đổi nhánh mẫu chảy ở những nút của lưới đường ống và cung cấp chất lỏng vào những đường ống theo 1 quy luật nhất định. Nhờ vậy, ta sở hữu thể chiều chuyển động của phòng ban chấp hành hoặc điều khiển nó theo một quy luật nhất định.

Chất lỏng từ bơm trước lúc đến động cơ thủy lực qua cơ cấu phân phối. Cơ cấu là nơi tập trung các manh mối lưu thông của chất lỏng. Ở đây,chất lỏng từ đến được phân phối vào những nhánh khác nhau của lưới đường ống.

Van chế tạo được dùng trong hệ thống trên là van tỷ lệ. Cấu tạo của van sở hữu ba phòng ban chính: thân van, con trượt và nam châm điện. Để thay đổi thiết diện chảy của van, tức đổi thay hành trình của con trượt bằng bí quyết đổi thay chiếc điện điều khiển nam châm. Có thể điều khiển con trượt ở vị trí bất kỳ trong phạm vi điều chỉnh bắt buộc van tỷ lệ thể gọi là van điều khiển vô cấp.

Nguyên lý hoạt động thủy lực dung tích của xe nâng hàng
hoạt động thủy lựu của xe nâng hàng

Nguyên lý hoạt động thủy lực diện tích của xe nâng hàng

Dầu từ cỗ ván dầu được lọc qua bộ lọc dầu 5 để loại trừ các cặn bẩn mang trong dầu qua quan tài bơm thuỷ lực 2 dầu được nâng cao áp để đến các cơ cấu phân phối. Nhờ các van sản xuất này mà bạn mang thể dễ dàng điều khiển xe di chuyển hay nâng hạ hàng hoá.

Muốn nâng hạ hàng hoá bạn chỉ việc cấp dầu tới xilanh lực đẩy pitông xilanh lực nâng đi lên thực hiện quá trình nâng hàng hoá. Muốn cho xe đi lại ta chỉ việc điều khiển van sản xuất để dầu đến động cơ thuỷ lực làm quay trục ra của bơm tạo mômen khiến cho bánh xe chuyển động, muốn xe nâng chạy tiến hay lùi chỉ việc điều khiển van chế tạo để đổi thay đường cấp đến động cơ thuỷ lực.

Bơm sở hữu khả năng tự điều chỉnh số lượng nhờ cơ cấu điều khiển tự động gồm pitông và xilanh lực căn chỉnh độ nghiêng của đĩa nghiêng. Xilanh này hoạt động là do ta chích một đường dầu từ đầu ra của bơm tác dụng trở lại nhờ xilanh điều khiển độ nghiêng. Trên hệ thống với thêm một số van an toàn để đảm bảo cho hệ thống khí quá tải.

Ưu điểm lớn của hệ thống này là với thể hài hòa cộng 1 bơm nguồn cho cả hệ thống truyền lực và cơ cấu nâng hạ hàng hoá trong điều khiển nhẹ nhàng, truyền động êm dịu.

Tuy nhiên, bạn buộc phải bảo dưỡng khắt khe, giá thành cao do dùng những trang bị thuỷ lực và độ bền không cao.

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN