Nguyên lý truyền động thủy lực của xe nâng hàng

7

Động cơ thủy lực (xi lanh nâng – đẩy hàng) là cơ cấu chấp hành tiêu dùng để biến đổi áp năng dầu thành cơ năng, thực hiện chuyển động thẳng. Dầu sở hữu áp suất p1 vào buồng dưới xi lanh, giả dụ mang đề cập đến tổn thất thì phần đầu trong khoang xi lanh tác dụng lên bề mặt khiến việc của piston tạo phải sức ép thăng bằng sở hữu phụ tải.

Cấu tạo của xi lanh với đa dạng loại: xilanh tác dụng kép, tác dụng đơn. Xi lanh thủy bạn tiêu dùng trong hệ thống là xi lanh tác dụng kép. Sau đây là cấu tạo một số xi lanh thông dụng.

Van sản xuất (van tỷ lệ) được sử dụng để đổi nhánh dòng chảy ở các nút của lưới đường ống và phân phối chất lỏng vào các đường ống theo một quy luật nhất định. Nhờ vậy, ta thể chiều di chuyển của phòng ban chấp hành hoặc điều khiển nó theo một quy luật nhất định.

Chất lỏng từ bơm trước khi đến động cơ thủy lực qua cơ cấu phân phối. Cơ cấu là nơi tụ hợp những dắt mối lưu thông của chất lỏng. Ở đây,chất lỏng từ tới được chế tạo vào những nhánh khác nhau của lưới đường ống.

Van chế tạo được sử dụng trong hệ thống trên là van tỷ lệ. Cấu tạo của van mang ba bộ phận chính: thân van, con trượt và nam châm điện. Để đổi thay tiết diện chảy của van, tức thay đổi hành trình của con trượt bằng phương pháp thay đổi chiếc điện điều khiển nam châm. Có thể điều khiển con trượt ở vị trí bất kỳ trong phạm vi điều chỉnh cần van tỷ lệ thể gọi là van điều khiển vô cấp.

Nguyên lý hoạt động thủy lực không gian của xe nâng hàng

Dầu từ quan tài dầu được lọc qua bộ lọc dầu 5 để chiếc trừ các cặn bẩn mang trong dầu qua quan tài bơm thuỷ lực 2 dầu được nâng cao áp để tới các cơ cấu phân phối. Nhờ các van chế tạo này mà bạn với thể dễ dàng điều khiển xe di chuyển hay nâng hạ hàng hoá.

Muốn nâng hạ hàng hoá bạn chỉ việc cấp dầu đến xilanh lực đẩy pitông xilanh lực nâng đi lên thực hành giai đoạn nâng hàng hoá. Muốn cho xe chuyển động ta chỉ việc điều khiển van phân phối để dầu tới động cơ thuỷ lực làm cho quay trục ra của bơm tạo mômen khiến cho cho bánh xe chuyển động, muốn xe nâng hàng chạy tiến hay lùi chỉ việc điều khiển van chế tạo để thay đổi đường cấp đến động cơ thuỷ lực.

Bơm sở hữu khả năng tự điều chỉnh số lượng nhờ cơ cấu điều khiển tự động gồm pitông và xilanh lực căn chỉnh độ nghiêng của đĩa nghiêng. Xilanh này hoạt động là do ta chích 1 đường dầu từ đầu ra của bơm tác dụng trở lại nhờ xilanh điều khiển độ nghiêng. Trên hệ thống mang thêm 1 số van an toàn để đảm bảo cho hệ thống khí quá tải.

Ưu điểm lớn của hệ thống này là với thể kết hợp cùng 1 bơm nguồn cho cả hệ thống truyền lực và cơ cấu nâng hạ hàng hoá trong điều khiển nhẹ nhàng, truyền động êm dịu.

Tuy nhiên, bạn nên bảo dưỡng khắt khe, mức giá cao do tiêu dùng các đồ vật thuỷ lực và độ bền không cao.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CHIA SẺ